RSS

Test Hühner

18 Aug

Test Hühner (hay còn gọi là test sau giao hợp)

Test Hühner dành cho những cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc có con. Test này nhằm đánh giá chất lượng dịch nhày cổ tử cung của người phụ nữ, xem đó có phải là nguyên nhân gây vô sinh hay không.

Test Hühner là gì?

Test Hühner là nhằm quan sát dưới kính hiển vi điện tử tính chất của tinh trùng có trong dịch nhày cổ tử cung, sau quan hệ ở giai đoạn tiền phóng noãn, nghĩa là vài ngày trướ khi phóng noãn.

Cách chuẩn bị làm Test Hühner
Vợ chồng phải quan hệ trước ngày phóng noãn, tức quan hệ vào ngày 12-13 của chu kỳ. Để xác định chính xác ngày phóng noãn, người phụ nữ phải biết đo thân nhiệt, và lập biểu đồ nhiệt độ trong tháng, ngày phóng noãn là ngày mà nhiệt độ lên cao nhất. Đối với người chồng, trước khi làm T
est Hühner phải kiêng giao hợp ít nhất 3 ngày để đảm bảo chất lượng tinh trùng được tốt. Sau khi quan hệ xong, người phụ nữ không được rữa ngay, mà phải nằm tại chỗ (thường nằm sấp, mông cao) khoảng 15-20 phút.

Thực hiện test de Hühner

Trong vòng 6-12 giờ sau giao hợp, bác sĩ sẽ lấy một dịch trong cổ tử cung người nữ phết lên lam, và quan sát dịch này dưới kính hiển vi xem có bất thường gì của dịch nhày cổ tử cung hay không, sau đó là xét nghiệm tinh trùng có trong dịch nhày cổ tử cungxem số lượng và tính di động của tinh trùng.

Giải thích kết quả Test Hühner

Test Hühner gọi là dương tính khi quan sát thấy có nhiều dịch nhày, dây dính và trong và khi tinh trùng có trong đó đủ nhiều và di động.
Nếu dịch nhày hơi nhiều và không trong, tinh trùng không di động, và số lượng ít . Khi đó T
est Hühner gọi là âm tính. Khi Test Hühner âm tính người phụ nữ cần phải điều trị bằng hormone để cải thiện chất nhày ở cổ tử cung, và sau đó sẽ làm lại Test Hühner.

Nếu dịch nhày bình thường, mà tinh trùng kém di động, số lượng ít, thì người chồng cần phải làm thêm tinh trùng đồ nhằm đánh giá tính chất tinh trùng.

BS.ĐÀO CHUM

 
2 Comments

Posted by on August 18, 2008 in TIN TỨC

 

2 responses to “Test Hühner

  1. vân sầm

    December 6, 2014 at 5:36 pm

    Xin hỏi bác sỹ: Hiện nay cháu ở Hà Nội, muốn làm test Huhner thì có thể làm ở những bệnh viện nào? Cháu xin cảm ơn

     

Leave a comment