RSS

Chương trình cao cấp

CHƯƠNG TRÌNH CAO CẤP

Bạn đã tập luyện theo phương pháp này được 3 tuần rồi, và nếu bạn đã theo đúng sự chỉ dẫn, thì bạn đã cao lên ít nhất là 2 phân, và có thể đến 6 phân nữa. Bạn có để ý thấy quần áo của bạn không vừa với bạn nữa không? Tay áo quá ngắn, quần cũng ngắn và có lẽ áo sơ mi và áo jacket trở nên rộng hơn vì bụng thon lại và vóc dáng của bạn đã cải tiến: Ngoài ra, bạn đã tạo cho mình một chương trình luyện tập đều đặn, và cơ thể của bạn có thể chịu đựng bất cứ sự nặng nhọc nào. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để tăng chiều cao của mình lên từ 4 đến 8 phân nữa trong giai đoạn cuối củng của Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao.

Trước khi bạn bắt đầu Chương trình Cao Cấp, chương trình chính yếu và quan trọng nhất của Phương Pháp Làm Tăng Chiều cao, bạn có lẽ thắc mắc là bạn sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tuần cho những bài thể dục trong chương trình này. Không có một trả lời duy nhất cho câu hỏi này bởi vì tất cả đều tùy ở bạn, tùy vào chiều cao mà bạn muốn. Nó còn tùy bạn muốn giữ vóc dáng mới mà bạn đã tốn c\bao công sức để có được trong bao lâu. Thường thường, bạn sẽ thấy cao hơn nữa khoảng từ 1 đến 4 phân sau 2 hay 3 tuần áp dụng chương trình tập luyện cao cấp. Vì mỗi người có một loại cơ thể khác nhau, kết quả không thể tiên đoán được. Sự thành công đến nhanh hay chậm tùy từng người vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự tiến bộ của mỗi người.

Trong 6 tuần tới, bạn sẽ cao lên thêm khoảng phân nửa chiều cao mà bạn có thể tăng lên thêm được nếu bạn tiếp tục tập những bài thể dục này trong 18 tuần. Bạn nên đo chiều cao của mình lúc mới tập và đo lại mỗi tuần. Đừng nên đo thường xuyên vì như vậy sẽ làm bạn nản chí nếu như không thấy mình cao hơn lần trước.

Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ hài lòng sau mỗi lần đo. Bạn phải tập tất cả 10 động tác của Chương Trình Cao Cấp trong 7 ngày liên tục. Sau đó bạn nên nghỉ 2 ngày rồi tập lại 7 ngày nữa. Bạn nhớ phải theo sự chỉ dẫn về dinh dưỡng nghỉ ngơi luyện tập trong khi tập Chương Trình Cao Cấp. Thời gian nghỉ giữa hai giai đoạn giúp cho cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi nếu bạn tập quá độ. Lặp lại các giai đoạn này trong vài tháng hay lâu hơn nếu bạn muốn. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy những bài tập thể dục này rất vui và nó sẽ làm cho bạn cảm thấy thỏa mãn với kết quả của mình.

Mỗi ngày bạn tập từ 30-45 phút đủ tất cả 10 động tác. Tốt nhất bạn nên tập trước khi đi ngủ. Như vậy bạn sẽ không bị vội vã mà ráng tập cho xong cho nhanh và quan trọng nhất là cơ thể của bạn sẽ có đủ thời gian tự phục hồi sau một đêm dài.

Bài 1: tập cổ và phần trên của lưng

Đứng thẳng, hai tay đặt ở sau đầu và các ngón tay đan vào nhau. Dùng cả bàn tay và cánh tay kéo đầu xuống về phía trước và cùng một lúc dùng cổ để ghì lại. Trong lúc ghì lại sức kéo của tay, để đầu từ từ kéo xuống phía dưới cho đến khi cằm chạm vào ngực. Sau đó thả tay ra không kéo nữa và trở về tư thế ban đầu. Tập động tác này 10 lần, nghỉ một lát rồi tập lại 10 lần nữa.

DSCF0625-VAI-GAY

Bài 2 : Tập phần trên của lưng và vai

Đứng thẳng người đầu ngước lên hai tay để hai bên thân người chấp sau mông, hai ngón cái móc vào nhau đặt dưới mông. Giữ cho hai ngón cái móc với nhau và giữ tay cho thật thẳng. Di động vai lên trên về phía sau, xuống dưới, ra trước và xoay vòng tròn, cố gắng quay vai càng xa về các phía càng tốt. Tập 1 cách chậm rãi. Và nên nhớ là vai phải di động hết cỡ. Tập 3 lần, mỗi lần quay vai 10 vòng. Bạn có thể nghỉ giữa mỗi lần tập.

P89

Bài 3 : Cổ và phần trên của lưng

Đứng thẳng, chân khép lại, tay ở hai bên người. Giữ cho chân trái ở tại chỗ, đồng thời bước chân phải về phía trước khoảng 1/3 mét. Chuyển sức nặng của thân thể dồn lên chân phải, và giơ tay phải về phía trước. Cong đầu gối phải lại, cúi đầu và thân người về trước, hướng xuống dưới càng gần mặt đất càn tốt. Đặt bàn tay phải trên mặt đất trước mặt để giữ thăng bằng. Cố gắng đụng đầu xuống đất. Dĩ nhiên bạn khó có thể làm được nhưng cố gắng cúi càng gần càng tốt. Đừng nhấc chân trái hổng mặt đất và giữ cho thẳng. Trở về tư thế ban đầu. Làm lại giống như vậy nhưng đổi chân. Tập động tác này cho mỗi chân 10 lần.

P91

Bài 4 : Cổ và tay

Đứng thẳng, tay ở hai bên người. Nhóm chân lên (đứng trên ngón chân) và cùng một lúc vươn tay lên khỏi đầu càng cao càng tốt. Rồi vẫn trong vị trí này ngửa đầu ra phía sau càng xa càng tốt. Giữ tư thế này trong khoảng vài giây trước khi trở về tư thế ban đầu. Tập động tác này 10 lần.

P93

Bài 5: Bụng, phần dưới của lưng và chân

Đứng thẳng, bàn chân cách xa nhau khoảng 1/3mét, tay đặt trên hông. Giữ đầu cho thẳng, cúi xuống phía trước cố gắng đụng tay phải đến ngón chân trái trong khi tay trái vẫn đặt trên hông. Đừng thất vọng nếu bạn không chạm được ngón chân, bạn sẽ làm được dễ dàng trong vòng 2 hoặc 3 tuần. Thay đổi tay phải và tay trái để chạm bàn chân và ngược lại (tay phải chạm bàn chân trái, và tay trái châm bàn chân phải). Tập động tác này 20 lần, đổi tay mỗi lần. Nên nhớ mục đích của động tác này là làm giãn toàn bộ cơ thể, nên bạn không thể lười biếng hoặc làm cẩu thả được. Cố gắng với càng gần các ngón chân càng tốt.

P95

Bài 6 : Bụng và phần dưới của lưng

Bài này giống như bài 5 nhưng có điều là bạn tập trong khi ngồi, do đó sẽ giãn các phần khác của thân thể. Ngồi xuống đất, chân duỗi về phía trước, tay đặt trên hông. Cúi về phía trước, tay cũng với ra phía trước cố gắng đụng các ngón chân. Bạn có thể không với đến các ngón chân liền, như bài trước, nhưng rồi bạn sẽ làm được. Lập lại động tác này 5 lần, với cả 2 tay. Rồi kéo chân xa ra 2 bên, tay trái và phải thay phiên với tới bàn chân ngược lại. Lập lại đông tác này 5 lần cho mỗi tay.

P97

Bài 7 : phần giữa và phần dưới của lưng

Khi tập bài này bạn sẽ phải nhận xét lấy vị trí thích hợp cho cơ thể mình. Ngồi xuống đất, đầu gối cong lại và bàn chân đặt phẳng trên mặt đất. Hai bàn chân nên cách xa nhau, và đầu gối càng cong ít càng tốt, độ cong của đầu gối và khoảng cách xa của 2 chân tùy ở bạn, 2 bàn tay nắm lại đặt ở sau đầu và khủyu tay đưa ra phía trước. Cúi về trước, đụng khủyy tay đến đầu gối. Nếu bạn có thể làm động tác này quá dễ dàng, đầu gối của bạn có thể cong nhiều quá và chân không dạng xa đủ. Tư thế đúng là khi khủyu tay chỉ vừa đụng được đầu gối thôi. Sai khi tập một thời gian, bạn sẽ giảm độ cong của đầu gối, và chân dạng ra xa hơn. Sau khi bạn đụng khuỷu tay đến đầu gối rồi, trở về vị trí ban đầu, và đụng khuỷu tay kia đến đầu gối ngược lại. Lập lại động tác này 5 lần cho mỗi khuỷu tay. Luân phiên thay đổi khuỷu tay mỗi lần.

P99

Bài 8 : phần lưng dưới và chân

Nằm ngửa trên một mặt phẳng cứng, đừng dùng nệm. Đặt hai bàn tay dưới mông, để sức nặng của thân thể đè lên bàn tay. Chân vẫn giữ thẳng, đầu gối không được cong, giơ cả hai chân lên trên, và dạng ra càng xa nhau càng tốt. Lập lại động tác này nhiều lần, trước hết dạng hai chân ra xa nhau, rồi khép chân về phía ngược lại đến khi hai chân chéo nhau càng ra xa càng tốt. Tập động tác này 10 lần, nghỉ một lát, rồi tập lại thêm 10 lần nữa.

P101

Bài 9 : Chân và cổ chân

Nằm ngửa trên mặt đất, tay duỗi hai bên thân người về phía bàn chân. Bàn tay đặt úp trên mặt đất. Giữ hai chân khép lại với nhau, đồng thời nâng hai chân lên phía trên, qua đầu cho đến khi ngón chân chạm đất. Dùng bàn tay làm điểm tựa để giúp nâng chân lên cao và nâng hông hổng mặt đất. Trong vài ngày đầu bạn không cần phải đụng chân đến mặt đất. Tuy niên, cố gắng để ngón chân càng gần mặt đất càng tốt. Khi ngón chân đã chạm đất, ngừng một lát rồi từ từ hạ chân xuống, trở lại tư thế ban đầu. Tập bài này 5 lần.

P103

Bài 10 : Xương sống lưng và tất cả các khớp xương

Nhiều năm trước, các bác sĩ tìm ra rằng nhiều bệnh của cơ thể gây ra bởi sức ép của xương sống trên các dây thần kinh. Sự khám phá này đã đưa đến nhiều cách chữa bệnh trong ngành chuẩn xương. Một trong những cách chữa bệnh thông thường nhất là treo người, nhấc bổng thân người lên khỏi mặt đất bằng cách cột dây vào thân người. Khi bị treo hổng mặt đất, trọng lượng của nửa người dưới kéo các khớp xương giãn ra, vì vậy các khớp xương không bị đè nén nữa và bệnh nhân sẽ khỏi bệnh. Phương pháp này cũng được áp dụng để làm thẳng và giãn xương sống lưng ra. Khi tập bài này, bạn nên dùng những cây cột cao. Nếu không có, bạn có thể dùng thành cửa. Nắm chặt lấy thanh sắt treo ngang bằng 2 tay như khi đánh đu càng lâu càng tốt. Thanh sắt này phải cao hơn mặt đất ít nhất 2 mét để thân người bạn có thể đu đưa mà không bị vướng mặt đất. Đu người tới phía trước và phía sau. Khi mỏi tay, bạn có thể đặt chân nhẹ nhàng xuống đất. Tập đông tác này nhiều lần, cẩn thận đừng cố sức.

P105

 

3 responses to “Chương trình cao cấp

  1. lê minh

    March 1, 2014 at 7:52 pm

    cái bài tập số 2 khó wa . em đoc ko hiểu cho lắm . có bai biết thì chỉ dùm e . hoac quay clip up lên cho ae xem và hoc hỏi nhé . thanks

    và 1 điều nữa . có ai trên 27t mà tập đến chương cuối này chưa . và có cao lên ko ^^

     
  2. nguyenduyhai123

    September 7, 2014 at 1:22 pm

    ˜18t tap may bai nay co tag dc chieu cao ko

     

Leave a Reply

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: