RSS

Chương trình tập luyện sơ cấp

CHƯƠNG TRÌNH DỰ BỊ

Bất cứ ai quyết tâm tăng chiều cao của mình đều nên biết là không có một cách dễ dàng nào để đạt được mục đích này. Đúng vậy, làm tăng chiều cao lên khoảng 1 hoặc 2 phân thì rất đơn giản – nhưng làm tăng lên thêm nhiều nữa, thì cần phải có sự nhẫn nại và kiên trì cũng như là một nghệ sĩ vĩ cầm tập dượt ngón đàn của mình cho được điêu luyện, hoặc một thể tháo gia luyện tập hàng ngày để trở nên nhanh nhẹn, khéo léo, một lực sĩ tập tạ mỗi ngày để thân hình được nở nang, hay là bác sĩ mổ xẻ phải thực tập một cách kiên nhẫn, ai muốn tăng chiều


cao của mình lên cũng phải có sự hy sinh như vậy. Anh ta phải chuyên chú, bỏ chút thì giờ để tập luyện thường xuyên.

Mặc dù bạn có thể nghĩ là bạn sẵn sàng, nhưng cơ thể của bạn có thể chưa được chuẩn bị để bắt đầu một chương trình tập luyện khá nặng nhọc. Có thể các bắp thịt của bạn còn quá cứng hoặc yếu vì không được tập luyện thường xuyên; các khớp xương cũng còn cứng, và các bắp cơ phải được làm dịu, giãn ra. Bất cứ một tác dụng đột ngột nào trên các bộ phận này cũng có thể gây ra bong gân, hoặc làm tổn thương các bắp cơ. Chúng tôi đã dành riêng 6 bài tập để chuẩn bị cơ thể bạn sẵn sàng chịu đựng những sự căng thẳng trong những bài tập ở chương sau. Những bài tập nàylàm giãn các dây gân, các khớp xương và làm các bắp thịt chắc để bạn có thể tập các bài tập nặng hơn sau này. Thêm vào đó, những bài tập đơn giản này còn giúp cho bạn cao lên. Vì vậy bạn đừng nên nhầm lẫn nó với các bài tập ở chương kế, hoặc bỏ qua để tập liền các bài tập tới, 6 bài tập này phải được tập hàng ngày trong khi bạn tập chương trình căn bản.

Tập cả 6 bài mỗi ngày 2 lần – một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối – trong 7 ngày liên tục trước khi bạn bắt đầu chương trình căn bản. Nếu có thể, bạn nên tiếp tục tập những bài này thêm 2 tuần cùng một lúc với các bài trong chương trình căn bản. Bạn nên tập 6 bài này trong vòng 15 phút.

Một khi bạn đã bắt đầu chương trình cao cấp được giải thích ở chương VIII bạn đừng nên bỏ dở. Càng tập nhiều và thường xuyên thì chiều cao của bạn chắc chắn sẽ tăng lên càng nhanh.

1. Trước khi ra khỏi giường mỗi sáng (và trước khi đi ngủ mỗi tối), giãn tay và chân ra đến hết cỡ. Hướng các ngón chân về phía giường, vương tay về phía đầu giường và giãn thân người ra đền tối đa. Uốn éo thân người về mọi hướng và giãn các khớp xương, các bắp thịt trong thân thể cùng một lúc.

P41

2. Khi còn nằm trên giường, nằm ngửa, đặt hai tay trên hông rồi nhấc bổng chân và thân người dưới lên trên không, để trọng lượng của bạn dồn lên khuỷu tay và phía trên lưng. Trong tư thế này, với bàn chân giơ lên, đạp chân như đang đạp xe đạp. Đạp liên tiếp trong 60 giây.

P43

3. Ngồi trên giường, gục đầu xuống đến khi cằm chạm ngực. Quay đầu về phía bên trái, ra đằng sau, qua bên phải, và ngược lại phía trước. Lập lại vài lần theo chiều này rồi quay đầu theo hướng ngược lại. Nên giãn cổ ra về các phía càng nhiều càng tốt. Duỗi, thả lỏng các khớp xương cổ một cách tự nhiên.

P45

4. Trong khi đứng, tay giơ ngang ra hai bên, quay tay theo vòng tròn với đường kính khoảng 0,75mét, giữ cho tay giơ thẳng ra hai bên, và đừng cong khuỷu tay. Quay tay từ vai. Sau khi quay nhiều vòng, quay tay về hướng ngược lại. Trong khi quay giãn tay về phía ngoài càng nhiều càng tốt.

P47

5. Đứng xa tường và các đồ vật khác, 2 bàn chân cách xa nhau khoảng nửa mét. Để đầu nghiêng về phía sau một cách tự nhiên càng nhiều càng tốt. Giơ hai tay ngang lên ngang với mặt đất, duỗi ra hai bên càng xa càng tốt. Giữ hai tay ngang với vai. Bắt đầu tập bằng cách quay nửa thân người trên về bên trái, rồi về bên phải. Giữ tay cho thẳng. Tiếp tục quay sang bên phải, rồi bên trái, rồi phải, rồi trái…Tập tự nhiên và liên tục. Trong khi quay, duỗi tay về phía ngoài và quay thân người về mỗi bên càng xa càng tốt. Tiếp tục động tác này trong 60 giây, rồi nắm 2 bàn tay lại với nhau đặt ở sau cổ, lại tiếp tục quay sang hai bên thêm 60 giây nữa.

P49

6. Đứng thẳng, mặt hướng vào tường, bụng và ngón chân đụng vào tường, với bàn tay trái lên trên tường càng xa càng tốt. Đừng nhón gót. Duỗi các ngón tay ra, rồi ráng duỗi ra hơn chút nữa. Khi đã duỗi hết cỡ, giữ nguyên vị trí này khoảng vài giây rồi từ từ hạ tay xuống. Lập lại động tác này 3 lần mỗi tay. Quay người bên trái vào tường, tập động tác này 3 lần, rồi quay người bên phải vào tường tập 3 lần nữa. Cuối cùng quay lưng vào, đan hai bàn tay với nhau và từ từ nâng lên trên tường, càng cao càng tốt nhưng không được buông tay ra và gótchân vẫn chạm đất. Làm động tác này 3 lần.

P51

Bạn sẽ thấy các bài tập dự bị này rất nhẹ nhàng và không mệt mỏi. Nó chỉ chuẩn bị các khớp xương trong cơ thể cho các bài tập nặng hơn sắp tới và giúp cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Bạn cũng sẽ thấy nó có những điều lợi khác như làm giãn người, giãn xương lưng. Tất cả những điều này sẽ cũng làm tăng chiều cao. Bạn nên tiếp tục tập những bài thể dục này mỗi khi tập xong những bài tập ở các chương tới.

Bạn cũng nên có những hoạt động khác như đi bộ, chạy bộ, chơi quần vợt, bơi lội, đá banh, hoặc bất cứ hoạt động gì mà sử dụng đến bắp thịt. Thân thể của bạn cũng như một cái máy, nếu bạn không hoạt động thường xuyên, những bộ phận trong máy sẽ bị “rỉ sét” và không hoạt động nữa. Vì vậy bạn phải hoạt động thường xuyên: đó là điều tự nhiên mà tạo hóa đã đem đến cho cơ thể con người mà khoa học không thể nào thay đổi được.

 

Leave a comment