RSS

B-TRINH TIẾT

TRINH TIẾT

( người ta hay nói là còn “ RIN” –origin)

Trinh tiết là gì, và những câu hỏi từ phía độc giả

Giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ trẻ thường hay gửi những câu hỏi về trinh tiết cho chúng tôi. Phần này nói về định nghĩa sự trinh tiết, triết lý về sự trinh tiết và tầm quan trọng của nó.

Bạn cũng đừng quên, trinh tiết không chỉ dành riêng cho nữ giới mà sự trinh tiết còn dành cho cả nam giới nữa. Vậy trinh tiết là gì? Mời bạn xem định nghĩa và quan điểm về trinh tiết bên dưới. Nhiều người chỉ nghĩ và có lẽ không thể nghĩ khác được vì cho rằng trinh tiết là chỉ có ở nữ, vì trinh tiết liên quan đến màng trinh, còn nam giới thì không. Cũng từ đó nghĩ rằng nam giới có gì mà phải giữ trinh tiết, màng trinh đâu mà giữ(!?). Bạn nên nhớ sự trinh tiết ở đây khác với màng trinh. Nam giới cũng cần có sự trinh tiết ( đừng nhầm lẫn trinh tiết với màng trinh nhé!)

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp từ phía độc giả.

Trinh tiết là gì?

Trinh tiết là tình trạng chưa bao giờ quan hệ tình dục.

Thế nào gọi là quan hệ tình dục?

Quan hệ tình dục là bất kỳ hành động giới tính nào bao gồm tiếp sinh dục của người này và một phần nào đó của người kia. Có 4 kiểu quan hệ tình dục:

  1. Quan hệ tình dục qua đường âm đạo– tức là cho dương vật của nam vào âm đạo của nữ. ( cách này là phổ biến nhất)
  2. Quan hệ tình dục bằng đường miệng – tiếp xúc cơ quan sinh dục của người này và miệng của người kia.
  3. Quan hệ tình dục qua ngã hậu môn– tức cho đưa dương vật qua ngã hậu môn.
  4. Quan hệ tình dục bằng tay – tức là tiếp xúc giữa tay người này với cơ quan sinh dục của người kia.

Do đó, theo định nghĩa về quan hệ tình dục thì không nhất thiết chỉ có cách 1, những ai có bất kỳ một trong những kiểu tiếp xúc tình dục nào như đã nêu thì đều gọi là đã quan hệ tình dục. Do đó, những người này không gọi là còn trinh tiết nữa(cả nam lẫn nữ).

Vậy một phụ nữ như thế nào gọi là còn trinh tiết? Vậy chỉ có những người nào chưa bao giờ vi phạm một trong bốn cách quan hệ tình dục như trên mới gọi là còn trinh tiết sao?

Có nhiều ý kiến khác nhau để đánh giá một người không còn trinh tiết. Có nhiều người đồng ý rằng, một người chỉ không còn trinh tiết khi đã quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Nhiều người khác cũng có ý kiến rằng những phụ nữ nào đã quan hệ tình dục qua đường miệng cũng như đường hậu môn đều không còn trinh tiết, mặc dù họ chưa bao giờ quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Nhiều người cho rằng chỉ những ai quan hệ tình dục bằng tay thì còn trinh tiết.

Nếu như các bạn muốn người khác nhìn mình là một người còn trinh nguyên, thì bạn không nên làm bất cứ điều gì quá “ thắt lưng” cho cả bạn lẫn đối tác của bạn.

Thủ dâm có làm cho tôi bị mất đi sự trinh tiết hay không?

Không

Màng trinh là gì?

Màng trinh là một màng mỏng che phía trước lỗ âm đạo. Bình thường, màng trinh còn nguyên vẹn.

Nếu như tôi không còn màng trinh nữa, điều đó có nghĩa là tôi không còn là một phụ nữ trinh tiết ?

Bạn chỉ có thể được gọi là phụ nữ không còn trinh tiết khi bạn có những cách quan hệ tình dục như đã nêu trên. Có một số phụ nữ mặc dù đã quan hệ tình dục nhưng màng trinh vẫn còn nguyên vẹn, người này không còn gọi là trinh tiết nữa (mặc dù màng trinh không bị rách). Ngược lại, có một số phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục bao giờ, nhưng họ có thể bị rách màng trinh vì những lý do sau đây: do thủ dâm mạnh tay, do tập thể dục nặng, dùng tampon…, mặc dù vậy nhưng những cô gái này vẫn gọi là trinh nguyên.

Vậy tôi có thể lấy lại được sự trinh nguyên không?

Không. Một người không thể tắm 2 lần trên một dòng sông!

Vậy một người như thế nào gọi là trinh tiết theo theo Cơ Đốc giáo?

Một người đã quan hệ tình dục, và họ quyết định không tiếp tục quan hệ tình dục nữa cho đến khi cô ấy hay anh ấy thành hôn. Thực sự những người này không gọi là trinh nguyên.

Tại sao sự trinh nguyên lại quan trọng?

Nhiều người cần phải chờ sau khi cưới thì mới có quan hệ tình dục. Những người này cho rằng, tình dục không đơn thuần là hành vi sinh vật mà nhiều lúc nó còn quan trọng hơn.

Tại sao màng trinh lại quan trọng?

Thật ra không phải như vậy. Nhiều cô gái thường lo lắng về sự tổn thương màng trinh của mình, nên cố gắng gìn giữ nó càng nguyên vẹn càng tốt, nhằm chứng tỏ cho người chồng tương lai của mình về sự trinh trắng. Từ khi người ta cho rằng màng trinh có thể bị rách vì một lý do nào khác không phải là do quan hệ tình dục, và nó không còn là dấu chỉ điểm cho người phụ nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Tuy nhiên, màng trinh còn cho thấy một kết quả. Là nó có thể cho thấy nhiều nữ trẻ đã bị lạm dụng tình dục bằng cách nào đó ( bình thường màng trinh vẫn còn nguyên vẹn).


Câu hỏi từ độc giả:

Tôi thường thủ dâm, vậy có thể bị mất trinh không? (nữ 18 tuổi)

Thủ dâm không làm cho bạn bị mất trinh.

Tôi vẫn còn trinh và đêm vừa rồi, bạn trai tôi dùng ngón tay để kích thích cho tôi, từ đó mỗi khi đi vào nhà vệ sinh tôi thường hay dùng ngón tay để kích thích âm đạo. Như vậy tôi còn trinh trắng nữa hay không? ( nữ 16 tuổi)

Người ta cho rằng khi bạn cho người khác đưa ngón tay vào âm đạo của bạn thì chưa hẳn làm bạn không còn trinh tiết. Nhiều người cho rằng khi người nữ giao hợp thật sự qua ngã âm đạo hay qua ngã hậu môn, hoặc giao hợp qua miệng với dương vật của người nam thì mới làm cho nữ mất đi sự trinh tiết.

Thật sự cháu rất quan ngại khi bác sĩ hỏi cháu có quan hệ tình dục hay chưa. XIN GIÚP CHÁU VỚI!!! (nữ 17 tuổi)

Khi bác sĩ khám cơ quan sinh dục của nữ, bác sĩ có thể biết được là cô gái này có quan hệ tình dục hay chưa. Người con gái mà đã quan hệ tình dục nhiều lần thì việc xác định rất dễ dàng đối với bác sĩ. Nếu như người con gái chỉ quan hệ tình dục một hoặc 2 lần có thể bác sĩ sẽ không biết được. Cơ quan sinh dục của người con gái còn trinh trắng mà thủ dâm bằng dụng cụ tình dục cũng sẽ giống như người đã từng quan hệ tình dục.

Cháu đã có quan hệ tình dục với bạn gái. Cháu đã làm rách màng trinh của bạn ấy. Ở xã hội của cháu, người ta rất coi trọng màng trinh. Cháu không biết chắc là sau này cháu có cưới cô ấy làm vợ hay không. Cháu nghe nói rằng người ta có thể vá màng trinh trở nên lành lặn lại. Như vậy có đúng không? (nam-18 tuổi)

Không thể làm lành lặn trở lại được như ban đầu. Nhưng bác sĩ có thể khâu tạm và người chồng tương lai của cô ấy có thể nghĩ rằng cô ấy còn trinh.

Tuổi trung bình mất đi sự trinh tiết là bao nhiêu? (16 tuổi)

Khỏang 18 tuổi đối với nam và 17 tuổi đối với nữ..

Nếu như nam giới dùng bao cao su, thì anh ta có bị mất đi sự trinh trắng giống như khi anh ta quan hệ mà không mang bao cao su hay không? Còn người nữ thì sao? ( 29 tuổi)

Việc dùng bao cao su không phải là cách để bảo tồn sự trinh trắng.

Bạn trai cháu đưa dương vật vào sâu 3-4 cm, vậy có làm cho cháu bị mất đi sự trinh trắng hay không? Và người chồng tương lai của cháu liệu có biết được không? (nữ 17)

Như vậy cháu không còn trinh tiết nữa rồi. Tất cả những việc mà cháu làm, chú sợ sẽ có người biế. Có lẽ cháu có những cơ hội khác cho kinh nghiệm tình dục trước khi cháu lập gia đình..

Cháu và bạn trai quyết định không quan hệ tình dục qua ngã âm đạo. Chúng cháu cả hai quan hệ qua đường miệng. Vậy cháu còn trinh hay không? ( 18 tuổi)

Cách quan hệ tình dục này, thì không còn trinh trắng.

Em là nữ, 19 tuổi, còn trinh tiết, chưa quan hệ tình dục bao giờ. Em cảm thấy không có gì phải lo ngại cho hôn nhân. Em hiện nay quan tâm là em chờ đợi cho đến khi tìm được ý trung nhân. Có phải ở lứa tuổi của cháu, người con gái còn trinh làm cho các chàng trai chán ngấy, vì chưa có kinh nghiệm tình dục?

Không đúng. Nhiều người đàn ông xem sự trinh nguyên của phụ nữ là một nét quyến rũ. Em nên tự tin chờ đợi cho đến khi tình hình được tốt đẹp.

Tuổi được khuyến cáo để mất đi sự trinh tiết ở nữ là bao nhiêu?(18 tuổi)

Nếu có ngưỡng đặt ra thì tôi nghĩ lứa tuổi 19 là tốt nhất. Đây là lứa tuổi đủ để chịu trách nhiệm về những hậu quả mà mình làm ra.

Tôi là sinh viên, 21 tuổi, nữ. Tôi chưa bao giờ có quan hệ tình cảm với nam, cho dù chỉ một cái hôn. Tuy nhiên, tôi rất thích thủ dâm, tôi tự thỏa mãn bằng dụng cụ tình dục. Nếu như tôi đưa dụng cụ tình dục vào trong âm đạo, thì người tôi có còn trinh trắng nữa không?

Bạn vẫn còn trinh trắng. Vì bạn chưa bao giờ quan hệ tình dục với người nào khác.

Nếu như một người đàn ông quan hệ tình dục với nữ bằng đường miệng, thì ai sẽ là người không còn trinh tiết? Nam, nữ hay cả hai? Ngược lại, nếu người nữ dùng miệng sinh họat tình dục với nam, thì ai sẽ là người mất đi sự trinh tiết hay cả hai? Một số người cho rằng chỉ quan hệ tình dục qua đường âm đạo thì mới làm cho cả nam lẫn nữ mất đi sự trinh tiết. Như vậy có đúng không? (32 tuổi)

Quan hệ tình dục qua đường miệng của cả 2 người đều làm cho họ mất đi sự trinh tiết. Một số người nghĩ rằng chỉ có quan hệ tình dục qua đường âm đạo mới làm mất đi sự trinh tiết. Quan điểm này không được nhiều người ủng hộ, người ta cho rằng dù quan hệ tình dục qua đường miệng hay đường hậu môn thì vẫn bị mất đi sự trinh trắng.


Những ý kiến trong web blog này chỉ có tính chất tham khảo, người xem không được dựa vào đó để quyết định cho mình những vấn đề có liên quan đến sức khỏe mà không có ý kiến của bác sĩ. Nên trao đổi hoặc đến bác sĩ để khám trực tiếp, vì có những trường hợp có thể đúng với người này nhưng chưa hẳn là đúng đối với người khác.

Dr.ĐÀO CHUM

 

138 responses to “B-TRINH TIẾT

  1. nam

    September 15, 2008 at 1:16 pm

    Tại sao quan hệ tình dục bằng miệng lại bị coi là mất trinh tiết? có phải đưa dương vật vào âm đạo đâu? Tại sao dùng tay người này chạm vào bộ phận sinh dục người kia lại tính là ko còn sự trinh trắng, nghe vô lý thế nào ấy, có thể lấy gì để làm chuẩn?

     
    • Anonymous

      September 17, 2012 at 2:47 pm

      ngay nay khac xua. Ban phai hjeu trinh tiet la j. No la duc hanh cua ng con gaj. Neu khj tjep xuc v khaj phaj o cho nhay cam thj ban nghj con duc hanh k? Nhug tu thu dam nhu dua dung cu vao am dao thj mat trinh la caj chac. Nhug duc hanh ban con do

       
  2. Hung

    September 15, 2008 at 10:11 pm

    Bạn nam ơi,
    Có gì đâu mà bạn thắc mắc. Đó là quan niệm của những nhà chuyên về tình dục học người ta định nghĩa, còn theo thiểu số và cá nhân bạn thì bạn hiểu như vậy. Mình thì đồng ý với ý kiến bác sĩ ĐÀO CHUM.
    Hùng

     
  3. Vũ Thị Hồng Thắm

    September 17, 2008 at 2:27 pm

    Bác sĩ ơi, ở bộ phận sinh dục của em bị ngứa lắm. Ở môi lớn khi em gãi thì bong vẩy trắng, em bóc ra rồi hôm sau ngứa em lại gãi và cũng bong vẩy trắng. Còn ở môi nhỏ của em xuất hiện những mụn liti và em cũng thấy ngứa ở cửa mình nữa. Vậy em bị bệnh gì? cứu em với! em đi đến bệnh viện Tỉnh khám phụ khoa thì BSĩ làm xét nghiệm nói em bị nhiễm nấm Mencandida. Bệnh này có nguy hiểm không? em đang cho con bú nên không uống được thuốc gì cả, chỉ đặt thuốc thôi nhưng vẫn không khỏi.

     
  4. Pham Thi Trong

    September 21, 2008 at 10:41 am

    Em đã quan hệ với người yêu cả 3 đường nhưng chỉ có mỗi đường quan hệ qua âm đạo là khi ng đó để dương vật vô âm đạo của em thì em đau lắm.lần gần đây nhất là lúc em mới vừa hết kinh được 1 tuần lễ thì chúng em làm chuyên đó nhưng có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp vây có thể cho em biết tỷ lệ có thai chiếm baonhiêu %.Em cam on nhieu.

     
  5. drdaochum

    September 21, 2008 at 4:18 pm

    Chào Vũ Thị Hồng Thắm,
    Trường hợp của em có thể là do nấm đấy. Em nên tái khám lại.
    Dr.Đào Chum

     
  6. drdaochum

    September 21, 2008 at 4:21 pm

    Chào Phạm Thị Trong,
    Trường hợp của em, khả năng ngừa thai rất cao, cò có thai bao nhiêu % thì không thể đưa ra con số cụ thể được.
    Dr.Đào Chum

     
  7. Pham Thi Trong

    September 22, 2008 at 8:40 am

    Bác sĩ ơi em không biết làm như thế nào vì đến bây giờ là đã đến kỳ kinh nguyệt nhưng em vẫn chưa có kinh, hàng tháng em đều bị châm kinh ít nhất là 5 ngày nhưng lần này chỉ mới 1 ngày thôi nhưng em rất lo sợ rằng mình sẽ có thai lắm nhưng em không biết phải làm sao vì mình đã không kiềm chế được để xảy ra chuyện đáng tiếc như thế. Em lo lắm mong bác sĩ cho em 1 lời khuyên hợp lý để em bớt hoang mang mà tập trung vào công việc của mình cho tốt. năm nay em đã 22t rồi nhưng em vẫn sợ lắm.
    —————————————————————————————————————-
    Chào em,
    Những lo lắng của em là có cơ sở. Phụ nữ có kinh đều bình thường, đã qua quan hệ tình dục, nay đột nhiên chậm kinh thì ý nghĩ đầu tiên là có thể có thai. Để biết chắc em nên mua que thử thai về thử, và nếu có thì nên đến bác sĩ khoa sản khám ngay.
    Dr.Đào Chum

     
  8. hai

    September 22, 2008 at 3:12 pm

    toi xin đuoc hỏi.tôi và bạn gái tôi quan hệ bằng tay.từ lúc tôi và cô ấy ôm hôn và đeến việc quan hệ bằng tay gần 2tiếng,(cô ấy quan hệ bằng tay cho tôi đến xuất tinh khoang 1tieng)tôi có cảm giác rất sứong.nhưng ko biết thời gian lâu vậy có tốt cho sức khỏe ko?
    xin bac si tư vấn dùm
    ———————————————————————————————————————————
    Chào bạn,
    Lâu hay mau không quan trọng, miễn sao hai người cảm thấy thoải mái là được.
    Dr.Đào Chum

     
  9. chaumannghi

    October 8, 2008 at 8:28 pm

    em da co chong nhung truoc khi em cuoi em chua he quan he tinh duc voi ai ca em cung chua bao gio thu dam ca nhung khi em co chong em quan he voi chong em nhung em lai khong ra mau em cung khong biet tai sai nua hien tai chong em nghi ngo em da quan he tinh duc voi nguoi khac truoc khi gap anh ay.

     
  10. drdaochum

    October 9, 2008 at 9:36 pm

    Chào Châu Mẫn Nghi,
    Quan hệ lần đầu mà không thấy ra máu ở người phụ nữ chưa hẳn là người đó đã mất trinh trước. Vì có một số trường hợp, màng trinh dai, và dày thì phải quan hệ vài ba lần mới có thể làm rách màng trinh.
    Dr.Đào Chum

     
  11. tran thi minh thu

    October 10, 2008 at 10:07 am

    bác sĩ ơi cho em hỏi!
    làm sao để em có thể nhìn vào âm đạo của mình mà có thể mình rách màng trinh hay chưa.
    có bạn trai nói rằng sẽ biết được khi nhìn, điều đó đúng không?

     
  12. lam nhu ngoc

    October 15, 2008 at 7:14 pm

    Em nam nay 17t, co kinh tu nam lop 6 nhung toi nay kinh nguyet cua em cung van khong deu. Khoang 3 toi 4 thang em moi co kinh 1 lan. Em thuong xuyen bi huyet trang va co mui hoi. Gan day, em co uong cao ich mau va thuoc bac dieu hoa kinh nguyet nhung khong thay co tac dung gi. Khoang cach nay 3 thang sau khi co kinh, em bi ngua bo phan sinh duc va bi noi nhot ngua, em co uong thuoc tay nen sau do ko con nua. Vao 2, 3 hom nay, em cam thay dau o bung duoi ( bung phai ben phai thoi). Em cam thay rat lo khong biet hien tuong vo kinh thu phat cua em co anh huong lon den kha nang co con sau nay cua em ko? Em cung thinh thoang thu dam, khong biet co anh huong gi den su dieu hoa kinh nguyet khong? Xin bac si tu van giup em. Em xin cam on bac si nhieu.

     
  13. nguyen thuy dung

    October 24, 2008 at 3:34 pm

    Chau da quan he tinh duc nhieu lan voi ban trai
    Bac sy cho chau hoi di va mang trinh o cac phong kham san khoa thi duoc bao lau
    Chau phai di va bao lau truoc khi ket hon vi chong chau la nguoi co hu(urgent)

     
  14. Ngoc Thanh

    October 27, 2008 at 9:16 am

    Chào Bs,làm ơn cho em hỏi trong những ngày hành kinh thì em có thể “yêu” được không?Nếu được thì có cần dùng biện pháp tránh thai không?Yêu nhau trong những ngày hành kinh liệu có thai không ạ?Em có cảm giác rất ham muốn nhưng không biết lý do tại sao khi mà DV chỉ vừa đụng vào âm đạo em thôi thì em rất đau không thể nào chịu nổi.Khi kỳ kinh kết thúc bao nhiêu ngày thì yêu có độ an toàn cao nhất hả bs, em cung biet muon khi vua het kinh 1 ngay thi giao hop nhu vay co de mang thai kg?Mong BS cho em 1 lời khuyên, em thành thật cảm ơn.

     
    • minh tuệ

      June 25, 2009 at 2:04 pm

      Chào bạn Ngọc Thanh !
      Trong những ngày hành kinh vẫn có thể quan hệ được, tuy nhiên ngoài yếu tố vệ sinh thì có thể làm gia tăng nhiễm khuẩn và lây truyền các bệnh lây qua đường tình dục. Việc có thai là không thể xảy ra. Ngày an toàn tính theo vòng kinh ( menstrual cycle) là phương pháp Ogino-Knot là trước 5 ngày và sau 4 ngày thời điểm trứng rụng, trứng thường rụng vào ngày giữa của chu kỳ ( ngày 14, 15 đối với vòng kinh 28, 30 ngày ) , nhưng phải nói với bạn rằng phương pháp này tỷ lệ thất bại cũng khá cao. Sạch kinh sau một này mà quan hệ thì khả năng có thai rất ít.

       
  15. ha

    November 1, 2008 at 9:27 pm

    bac si oi dung` viaga co nhung tac dung ji` va no co tac dung phu ji` ko

     
  16. heo_boo

    December 2, 2008 at 6:17 pm

    bác sĩ ơi, em nghe nói màng trinh chỉ cách phía ngoài có 2cm.lúc trước có lần đang trong thời kì kinh nguyệt em cảm thấy rất đau ở vùng dưới.cho đến bi giờ em đã có bạn trai,mỗi lần bên anh ấy chúng em có quan hệ bằng tay.lần đầu tiên anh ấy cho tay vào vùng kính,em ko có cảm jác đau.Nhưng đến nay khi nghĩ đến việc này em cảm thấy rất lo lắng.Tại seo khi đưa tay vào mà em không ra máu(vì màng trinh chỉ cách có 2cm),có khi nào em đã bị mất trinh hay không.Như vậy làm sao biết dc chinh’ xác

     
  17. Anonymous

    December 7, 2008 at 11:45 am

    em va ban gai quan he tinh duc trong hki do ban gai em dong khing truoc do 1tuan nhu the co j say ra ko?. em van xuat tinh vao cho ay cua ban gai em. cho em biet voi.

     
  18. something

    December 8, 2008 at 1:10 pm

    cháu là les…
    quan hệ với bạn tình bằng tay và miệng ?
    vậy bạn ấy có thật sự bị mất trinh ko ?
    cháu nghe nói quan hệ bằng ngón tay thì ko bị mất trinh?

     
    • minh tuệ

      June 25, 2009 at 2:09 pm

      Chào bạn!
      Quan hệ bằng miệng( Oral sex) thì khó mà có thể mất trinh được , tuy nhiên quan hệ bằng tay ( Hand sex) thì lại có thể đấy bạn ạ. Nếu bạn dùng tay chọc sâu vào âm đạo bạn gái thì có thể gây rách màng trinh. Còn mất hay chưa mất thì phải có sự kiểm tra của bác sỹ chuyên khoa mới có câu trả lời.
      Chúc bạn yên tâm và có cách quan hệ hợp lý .

       
  19. Phan

    December 11, 2008 at 1:46 pm

    Dr.DAOCHUM giải thích “trinh tiết” kiểu này là “trinh tiết” của tinh thần chứ không phải “trinh tiết” của thể xác. Theo mình bíết thì cái miệng của người Nam thì không đủ mạnh để làm mất “trinh tiết” thật sự của người Nữ! Sự mất “trinh tiết” của DR.CHÚM nói ở đây chỉ đúng trên tinh thần thôi (có nghĩa là người Nữ này, đã quan hệ tình dục => “mất trinh”). Bác sí CHUM trả lời mấy câu hỏi hình như không được thực tế lắm, cho nên có thể làm cho các bạn trẻ như mình càng rối thêm!…ý kiến của mình là như dzay đó.(21t)

     
  20. lamha

    February 10, 2009 at 11:19 pm

    bac si oi cho em hoi, em va nguoi yeu co quan he tinh duc nhung khi anh ay dua duong vat vao em thay rat dau, khong the vao duoc, em cam giac am dao cua minh qua be khong the vao duoc, em doc bao chi thay truong hop lo am dao qua to gay mat cam giac vua van hung phan, vay truong hop cua em thi sao, mong bac si tra loi giup(24t)
    ————————————————————————————————————–
    Chào em,
    Đau này có thể là do tâm lý bị ức chế, căng thẳng, làm cho âm đạo chưa tiết đủ chất nhày, và chưa dãn nở để ” sẵn sàng” tiếp nhận mà thôi. Chứ không có chuyện âm đạo nhỏ DV không đưa vào được.
    Để dễ hiểu, em có thể tưởng tượng 2 lổ mũi của em, với đầu ngón út, ngón trỏ, hay ngón cái em đều có thể đưa vào được, ở âm đạo cũng vậy nên không có chuyện âm đạo nhỏ.
    BS.ĐÀO CHUM

     
  21. Tuấn Phát

    February 18, 2009 at 1:00 pm

    bác sĩ cho tôi hỏi.Tại Sao tôi với bạn gái chỉ ôm hun và bên ngoài(ko làm tình).Tại sao bạn gái tôi lại không ra nước.Vậy trường hợp của bạn gái tôi bị gì,mong bác sỉ trả lời giúp.Cảm ơn

     
  22. Thanh

    May 12, 2009 at 10:15 am

    Bác sĩ Đào Chum ơi cho em hỏi, làm sao để nhận biết một người nam đã từng có quan hệ với phụ nữ.

     
    • drdaochum

      May 17, 2009 at 9:43 am

      Chào Thanh
      Đúng là rất khó nhận biết nam giới đã từng quan hệ hay chưa nếu như anh ta không chịu thú thật. Đối với nữ đã quan hệ thì còn có “tang chứng, vật chứng”, còn nam giới chỉ khi nào đã quá rõ, da nơi qui đầu đổi màu, sạm đi, và nói chung đã quan hệ nhiều lần thì mới may ra nhận biết được.
      BS.ĐÀO CHUM

       
      • Anonymous

        October 18, 2011 at 2:08 pm

        bs cho em hoi chat nhon khi nam gioi ri ra trc khi quan he co the coi la tinh trung dc ko va cai chat do co the lam ban gai co thai dc hay khong

         
  23. Tim

    May 18, 2009 at 3:06 pm

    Cho em xin hỏi

     
  24. Tim

    May 18, 2009 at 3:14 pm

    Em vừa kết hôn. trước đây em chưa từng quan hệ với ai.
    Nhưng tuần trăng mật của em thật kg dễ trãi qua. Vì:
    Lần đầu tiên: em và ông xã cả 2 chưa từng qh, nhưng anh ấy hiểu biết khá nhiều về giới tính. Lần đầu, anh khởi độngcho em rất tốt, nhưng khi đưa vào thì em rất đau, anh giải thích là do lần đầu, màng trinh dày và lổ âm hộ nhỏ nên rất đau.. Bọn em dần lại, và nghĩ lần sau sẽ tốt hơn..
    Lần thứ hai: ngày hôm sau, mọi chuyện cũng thế.. tuy bớt chút đau..
    Lần thứ ba, tư, năm, sáu: không còn đau nhưng kg các nào em và anh ấy thật sự quan hệ vì lổ âm đạo quá nhỏ..
    Bác sĩ ơi, dù anh ấy có giải thích, dùng miệng hay dùng tay vài lần thì lổ âm hộ sẽ lớn hơn, có thể quan hệ, nhưng đã hết tuần trăng mật mà em không thể làm tròn bộ phận làm vợ. Em buồn và nghĩ thương cho anh ấy lắm. Em phải làm sao, mong bác sĩ giúp đở cho em

     
    • DR.ĐÀO CHUM

      May 20, 2009 at 2:56 pm

      Chào em,
      Hãy kiên nhẫn, không nên quá lo lắng. Hy vọng những ngày tới mọi việc đâu sẽ vào đấy.
      Dr.Đào Chum

       
  25. Tim

    May 18, 2009 at 4:18 pm

    Em có nghe nói, nếu lổ âm hộ quá nhỏ mà cố cho dv vào khi co thắt, có thể nắm chặt dc kg rút ra đc, có thật kg bác sị, em có rơi vào tình trạng ấy kg?

     
    • DR.ĐÀO CHUM

      May 20, 2009 at 2:55 pm

      Những vấn đề trên của em một phần là do tâm lý, chứ hiếm khi do âm hộ nhỏ.
      Dr.Đào Chum

       
  26. kien

    May 20, 2009 at 4:56 pm

    em và cô ấy chỉ mới quen nhau khoảng 2 tháng em có rủ cô ấy làm chuyện ấy với diều kiện ko lam cô ấy mất trinh . Trong tối hôm do em chỉ quan hệ bằng miệng và tay với cô ấy vậy mà cô ấy nói là em làm mất trinh của cô ấy cô ấy nói có dúng ko thua bac si ?

     
  27. DR.ĐÀO CHUM

    May 20, 2009 at 6:07 pm

    Trinh tiết là gì?

    Trinh tiết là tình trạng chưa bao giờ quan hệ tình dục.

    Thế nào gọi là quan hệ tình dục?

    Quan hệ tình dục là bất kỳ hành động giới tính nào bao gồm tiếp sinh dục của người này và một phần nào đó của người kia. Có 4 kiểu quan hệ tình dục:

    1. Quan hệ tình dục qua đường âm đạo- tức là cho dương vật của nam vào âm đạo của nữ. ( cách này là phổ biến nhất)
    2. Quan hệ tình dục bằng đường miệng – tiếp xúc cơ quan sinh dục của người này và miệng của người kia.
    3. Quan hệ tình dục qua ngã hậu môn- tức cho đưa dương vật qua ngã hậu môn.
    4. Quan hệ tình dục bằng tay – tức là tiếp xúc giữa tay người này với cơ quan sinh dục của người kia.
    Như vậy bạn gái của bạn không còn gọi là trinh tiết nữa, mặc dù có thể màng trinh chưa rách.
    DR.Đào Chum

     
  28. Tim

    May 21, 2009 at 11:43 am

    Em cảm ơn bác sĩ lắm, đến hôm nay đã là ngày thứ 10 rồi, mà mỗi lần như vậy anh ấy luôn tỏ ra không hiểu vì .. “sao của em nhỏ vậy, chỉ đủ đưa 1 ngón tay vào”…. em có nên đi khám hay gì không ạ??? nếu khám sẽ khám ở đâu, khoa gì?? mong bác sĩ giúp em với….

     
    • DR.ĐÀO CHUM

      May 21, 2009 at 10:26 pm

      Em có thể đến bệnh viện Đại học y dược, khoa phụ sản. Đường Hoàng Văn Thụ-Nguyễn Văn Trỗi-Phú Nhuận
      BS.ĐÀO CHUM

       
      • simi

        October 21, 2013 at 2:14 am

        bác sĩ ơi ,cháu chưa từng quan hệ trước đó nhưng gần đây cháu đã quan hệ ,cả lần đầu tiên lẫn những lần sau đều k ra máu? vậy giờ cháu phải như thế nào cho bạn trai tin cháu chưa từng quan hệ,có cách nào kiểm tra đc màng trinh rách khi nào k ạ

         
  29. Tim

    May 21, 2009 at 11:49 am

    À, em ở TPHCM, bác sĩ giúp dùm em, em cảm ơn lắm….

     
    • Anonymous

      July 16, 2009 at 3:46 pm

      jnjnjknk

       
  30. wmt

    July 3, 2009 at 6:06 pm

    bacsi cho em hoi vay nu bao nhieu tuoi thi moi goi la mat trinh trang vay?

     
  31. hoa

    July 3, 2009 at 6:13 pm

    bacsi oi. hoi con be khoang 5,6t gi do e nho e co bi nguoi hang xom so vao amdao cua em.8,9t lai bi them mot lan nua vay la e con ko thua bs

     
  32. minh phuc

    July 16, 2009 at 3:35 pm

    bac si oi, cho em hoi,lan dau em giao hop voi ban gai sao khong ra mau nhung ngay hom sau thi moi ra mau, mong bac si cho em biet ket qua a.

     
  33. Mai Thanh

    July 16, 2009 at 4:52 pm

    Kinh thua bac si
    Em da kg quan he cach nay hon nua nam, hai thang truoc em van hanh kinh deu dan. nhung 2 thang nay thi lai kg thay kinh. Cho em hoi lieu em co bi lam sao kg hay do chi la trieu chung roi loan kinh nguyet a?
    Em cam on bac si nhieu. Mong tin bac si

     
  34. admin

    July 18, 2009 at 9:50 am

    roi loan khinh nguyet chac chan

     
    • drdaochum

      July 18, 2009 at 10:12 pm

      Chào bạn,
      Ý kiến trên không phải là của BS Đào Chum, mà của khách viếng thăm mạo danh lấy nick là admin. Do đó, BS Đào Chum không chịu trách nhiệm về những ý kiến này.
      Bạn nên lưu ý chỉ khi nào ý kiến đó có xuất hiện cùng Atavar có hình của BS Đào Chum thì đó mới là thật.
      Bạn hãy cảnh giác với nick name admin.
      BS.ĐÀO CHUM

       
  35. Mai Thanh

    July 19, 2009 at 8:29 am

    Kính thưa bác sĩ
    Em đã không quan hệ cách nay hơn nữa năm, hai tháng trước em vẫn hành kinh đều đặng. nhưng đến nay đã gần 2 tháng rồi nhưng lại không thấy hành kinh. Cho em hỏi liệu em có bị làm sao không hay đó chỉ là triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt ạ?
    Em cám ơn bác sĩ nhiều. Mong tin bác sĩ

     
  36. K.Hoa

    July 21, 2009 at 3:02 pm

    bs cho hoi tai sao khi giao hop am dao cua phu nu khong thay co bop hay co phan ung gi het , co phai la nguoi nu khong co cam giac luc giao hop ?
    Cam on bac si

     
  37. L.soul

    August 5, 2009 at 12:02 pm

    bác sĩ cho cháu hỏi. dv của cháu khi cươg dài 10cm. khi đút vào thì bạn gái ko kêu đau. trước h cháu chỉ dùng tay đút vào âm hộ của cô ấy. khi nhìn thì cháu cũng ko thấy màng trinh cô ấy đâu. như vậy có thể khẳng định bao nhiêu phần trăm ràng bạn gái cháu chưa rách màng trinh? vì cháu thấy cơ quan sinh dục của cô ấy bị thâm ở môi phía trong, mà lại ngại hỏi. cám ơn bác sĩ. mong sớm có câu trả lời cho cháu.

     
  38. thanh

    September 6, 2009 at 2:08 am

    chau 20t.theo su hiu bit cua chau thi chau va ban trai chau chua co wan he.chau ko muon dieu do xay ra.1 lan do ko tu chu duoc chau da de dv cua ban trai cham vao amho cua chau nhung chau keu dau nen thoi.ko thay j sau do ca.7 ngay sau a ay co cọ sat vao am ho cua chau,a ay mac wan lot con chau chua coi j het.nhung hoi lau sau chau phat hien wan lot co 2-3 jot mau va hoi uot(chau co kinh truoc do 8ngay 3ngay het),ngay thu 2 va thu 3 thi wan lot co mau hoi nau.chau ko tim thay tai lieu ve viec nay,chau dag lo lag va tu trach minh mong bs som hoi am.cam on bac si

     
  39. MeoRung

    October 2, 2009 at 10:27 pm

    Bs oi cho chau hoi la khi qh zoi ban gai lan dau tien. (ca 2 deu lan dau)
    Thi dv cua chau dua vao ad cua co ay da phong tinh ngay. tuc la vua vao den nen da ra rui a! Lam on giai thich cho chau co the bi gi ko a? va nhu the co the khac phuc ko a?

     
  40. heo

    November 5, 2009 at 8:33 am

    quan he tinh duc suong vo cung, co co sat sat, phong het tinh trung ra, au yem nhau, toi thay cuc khoai len toi dinh diem , thoi gian quan he cua toi kha lau khoang 1h30′, toi cam thay co ay cung rat hung phan, va nhieu lan co ay con de nghi toi lam the nay, so cho nay cho kia de co ay cam thay suong nua, co ay rat dan

     
  41. DatCang-hp

    November 12, 2009 at 5:06 pm

    Anh ơi ! cho em hỏi ? anh có thể cho em biết là khi quan hệ vào thời kỳ nào thì an toàn. Có nghĩa là có kinh nguyệt hay không có là tốt. Em sợ cô ấy có thai. Mà em muốn khi quan hệ lần đầu không muốn dùng bao cao su.

     
  42. Vodanh

    November 12, 2009 at 5:13 pm

    anh ơi cho em hỏi là tại sao mỗi lần ở bên cạnh cô ấy thì thằng bé của em nó cứ cương cứng thôi a.em rất ngại.em cũng không làm cách nào để kiềm chế được.Mà nhất là khi cô ấy cầm tay em và mỗi khi được cô ấy nói những lời âu yếm là trong người em lại không chịu nổi. Anh có cách nào giúp em không.em không muốn mỗi lần bên cạnh cô ấy lại phải….em cảm ơn.thank you very much

     
  43. kennus

    February 27, 2010 at 6:14 pm

    chào bác sĩ !
    bác sĩ cho cháu hỏi có khả tinh trùng bị trào ra khỏi bao cao su khi đang quan hệ không ?.cháu và bạn gái cháu sử dụng 2 cai bao cao su.nhưng nó hơi rộng 1 tý ( bi tụt lên và xuống chút ít khi đang quan hệ quan hệ ) và cháu có cảm giác bị ra ít nước nhờn.lúc xuất tinh cháu rút ra ngay.cháu hỏi tạo vì cháu sợ chất nhờn đó trào ra gây ra có thai ạ.cảm ơn bác sĩ rất nhiều.!!!

     
  44. kennus

    February 27, 2010 at 6:16 pm

    chào bác sĩ !
    bác sĩ cho cháu hỏi có khả tinh trùng bị trào ra khỏi bao cao su khi đang quan hệ không ?.cháu và bạn gái cháu sử dụng 2 cai bao cao su.nhưng nó hơi rộng 1 tý ( bi tụt lên và xuống chút ít khi đang quan hệ quan hệ ) và cháu có cảm giác bị ra ít nước nhờn.lúc xuất tinh cháu rút ra ngay.cháu hỏi tại vì cháu sợ chất nhờn đó trào ra gây ra có thai ạ.cảm ơn bác sĩ rất nhiều.!!!

     
  45. maihuyen

    March 22, 2010 at 10:38 am

    chao bs.toi nam nay 24 tuoi.truoc day toi da yeu mot nguoi va co qh rui bj chua ngoai pai cat di mot ben voi` trung’.va` sau chuyen do chung toi da chia tay.hien nay toi da co nguoi yeu moi va` anh muon tien toi hon nhan nhung toi,toi rat dau kho?toi muon bs cho toi mot loi khuyen toi phai lam sao voi chuyen kia cua toi,va ca nguoi yeu cua tot nua,co phai toi ko nen lay chong nua,neu lay thj toi la nguoi toi loi????xin bs cho toi mot loi khuyen

     
  46. Phuong Hong

    July 21, 2010 at 5:10 pm

    em moi co gia dinh duoc 1 thang , lan dau tien quan he voi ong xa , em rat dau , nhung ko bi chay mau , ong xa em bao la em ko con trong trang , e rat buon , em chua bao gio quan he voi ai het , hanh phuc cua em dang dan dan thay doi , em ko biet giai thich the nao cho ong xa em hieu nua , mong bac si giai thich dum em , thank.

     
    • BS.ĐÀO CHUM

      July 23, 2010 at 9:02 am

      Không phải quan hệ tình lúc nào cũng ra máu, vì trường hợp màng trinh đàn hồi, không thể ra máu. Do đó người chồng nên có hiểu biết mới có thể thông cảm vợ được. Không có nghĩa không ra máu là không còn trong trắng.

       
  47. thaonguyen

    September 4, 2010 at 6:15 am

    Thưa bác sĩ .tôi năm nay 24 tuổi và bạn gái đã quan hệ nhiều lần nhưng chưa lần nào thấy có con .kể cả những lúc quan hệ vào ngày rụng trứng .điều đó làm cho cả 2 lo lắng .về phần đàn ông xin bác sĩ cho lời khuyên phải đi khám những gì để biết là mình có bình thường không .hiện tại tôi đang ở TP HCM .Trân thành cảm ơn BS

     
    • drdaochum

      September 4, 2010 at 8:03 pm

      Chào bạn,
      Về phần nam giới, bạn nên đi xét nghiệm tinh trùng dồ xem chất lượng và số lượng tinh trùng của bạn có tốt không. Hiện bệnh viện Từ Dũ, Hùng Vương, khoa nam nhi bệnh viện Bình Dân có làm xét nghiệm này.
      BS.Đào Chum

       
      • thaonguyen

        September 7, 2010 at 11:51 am

        Theo lời khuyên của BS tôi đã đi Siêu âm Bìu thì cho kết quả tốt .còn Xét Nghiệm Tinh Trùng Đồ thì kết quả như sau :thể tích 3ml ,Ly giải 30 phút ,Mật độ 25×10^6 TT/ml
        Di động A.tiến tới nhanh 03% ,B.tiến tới chậm 25% ,C .không tiến tới 16% ,D .không di động 56 %
        Tỉ lệ sống 48%
        Hình dạng bình thuờng 08%
        Bạch cầu <1×10^6 BC/ml

        Tôi gửi kết quả kình mong BS xem và cho lời khuyên về tình trạng của tôi . Nếu không được ôn thì xin BS cho tôi biết cần uống thuốc gì thì chữa được .
        Mong sớm nhận được ý kiến của BS .
        Tôi xin chân thành cảm ơn BS !

         
  48. Beelly

    September 12, 2010 at 1:38 pm

    bác sĩ ơi cho cháu hỏi.cháu năm nay 23 tuổi,Nam cơ quan sinh dục cua chau bìu dái nhỏ lắm.tại hồi nhỏ cháu có hay thủ dâm.liệu có làm giảm tinh trùng ko ạ.va có ảnh hưởng tới việc quan hệ va có con sau này ko?mong bác sĩ tư vấn dùm cháu.cám ơn bác sĩ nhiều

     
  49. linhlinh

    December 4, 2010 at 9:14 pm

    bac si cho chau hoi co 1 lan chau vo tinh cham vao trong lo am dao, chau cam thay dau vay chau co bi mat trinh khong

     
  50. Thuy

    March 6, 2011 at 8:35 am

    Bác sỹ cho cháu hỏi, nếu vá màng trinh thì chi phí tổng cộng là bao nhiêu ạ?

     
  51. hai

    March 6, 2011 at 4:23 pm

    duong vat cua chau khi cuong len dai 13 cm lieu co ngan khong ha bs

     
  52. hic

    April 19, 2011 at 12:53 am

    cho e hỏi… e thủ dâm bằng tay, cho tay vào hẳn âm hộ… lúc đầu e thấy khó vào và đau, nhưng gần đây, e lại thấy dễ dàng hơn rất nhiều… e muốn hỏi có phải tại e thủ dâm nhiều quá nên âm đạo bị nhờn và giãn ra hay ko?? 😦 như thế thì có phải là e bị mất trinh tiết rồi ko? sau này nếu như lấy chok, liệu e có bị coi là mất trinh ko??? bởi vì e nghe bạn bè e nói con trai khi quan hệ sẽ dựa vào sư co giãn của tử cung để biết là ny mình đã làm chuyện đấy hay chưa? 😦 xin bác sĩ trả lời cho e được biết…

     
  53. linh

    August 9, 2011 at 9:01 am

    em 19 tuoi va e da quan he nhieu lan voi nhieu nguoi con trai nhung ho deu la nhung nguoi tin tuong va chau chua de co thai ngoai y muon .nhu vay ve sau lam gi de khau mang trinh de chong tuong lai con tin tuong vay

     
  54. linh

    August 9, 2011 at 9:04 am

    em 19 tuoi va da quan he nhieu lan voi nhung nguoi con trai khac va ho de la nhung nguoi e tin tuong.da dung bao cao su va chua mot lan pha thai.nhung lieu ve sau lay chong thi a ay co biet va tha thu ,em co the khau mang trinh dc khong ah

     
  55. Anonymous

    September 19, 2011 at 1:04 pm

    t0j da tung qh voi ban trai nhung chua lan nao a ay lm toi dat den khoaj cam bs co the cho toi bi lam the nao de a y lm truyen day lau hon dk k

     
  56. Anonymous

    October 21, 2011 at 4:07 am

    Chu cho chau hoi! khi duong vat co sat voi am dao thi co lam cho co bau ko?

     
  57. tram anh

    November 5, 2011 at 1:46 pm

    em co quan he voi ban trai 1 lan nhung chi bang mieng, va duong vat co vao am dao khoang 2cm, ko co chay mau, vay em co kha nang co thai ko? mang trinh da rach chua? sau nay chong tuong lai cua em co biet chuyen do ko? xin tra loi giup em voi em rat lo lang? xin cam on

     
    • trang

      November 6, 2011 at 11:02 am

      Chau la nu. chj quan he voj ban traj mot lan, nhug laj ko thay ra mau. cho hoj, chau da bj mat trjnh chua a?

       
  58. zduy tan

    November 9, 2011 at 7:25 pm

    em la nam cho em hoi em thu dam thi lau ra . nhung em wan he wa duong hau mon thi lai ra nhanh lam. xin bs cho em hoi nhu vay la sau ?

     
  59. meomun

    November 15, 2011 at 9:49 am

    bác sĩ ơi!

     
  60. meomun

    November 15, 2011 at 9:55 am

    ng yêu em rất có kinh nghiệm kích thích em để làm chuyện ấy… em không kìm lòng đc khi anh ấy có nhưng hành động kích thích em. lần nào em cũng vào nhà anh ấy và anh ấy và em quan hệ ngoài… như thế em đã mất trinh ư? khi ở bên anh ấy em rất ham muốn…và ko thể cưỡng lại…tay a ấy đã cọ xát vào ad của em và em thấy máu vài giọt. như vậy em có rách màng trinh ko?

     
  61. Anonymous

    November 21, 2011 at 2:03 pm

    Thưa bác sĩ! Em 24 tuổi, vừa mới kết hôn, em rất đau khổ. Trước khi kết hôn em chưa từng quan hệ với ai nhưng em có thủ dâm (ép gối bên ngoài). Chồng em nghi ngờ em đã quan hệ nhiều lần trước khi lấy anh, anh nói rằng môi lớn của em bên dài bên ngắn và phỏng đoán rằng em đã cho người khác quan hệ bằng miệng nhiều lần (mút), anh nói rằng chỗ đó của em có màu sẫm, không hồng hào như da mặt em. Em đã nói sự thật rằng em có thủ dâm ngoài ra chưa từng với ai nhưng vô ích. Chồng em nói rằng em lừa dối anh, nói với em những lời xúc phạm. Kể từ 2 hôm sau ngày cưới chồng em đi làm về là đi chơi gái, và tuyên bố thẳng với em, em thực sự rất đau khổ và không biết phải làm sao, nếu bây giờ ly hôn để giải thoát thì xấu hổ với họ hàng và bạn bè. Xin bác sĩ cho em một lời giải thích, một lời khuyên. Em xin cảm ơn.

     
  62. Anonymous

    November 26, 2011 at 2:57 pm

    Em la con Trai. BS Dr Dao Chum cho em hoi với được không? làm sao để mình biết chắc là bị nhiễm HIV được sau khi đã quan hệ với người “không đảm bảo (khoảng thời gian biết bệnh)” em thì chưa quan hệ bao giờ nhưng em hỏi để biết thôi.

     
  63. qwerty

    November 26, 2011 at 9:13 pm

    bai viet cua Bac Si rat la hay, chau chi comment la bai viet nay phai cho dong dao tat ca ban nu Viet Nam biet ma doc, doc de ma giu gin minh. Chau da tim kiem ve chu de nay rat nhieu, nhung khong nhan duoc cau tra loi chan that, chi toan nao la “trinh tiet khong quan trong, quan trong la tinh yeu….” nhung dieu do chi dung khi nguoi dan ong la nguoi hu hong va cug khog con j ca!!!

     
  64. Anonymous

    December 10, 2011 at 3:26 pm

    E da quan he 2 lan nhung k ra mau lieu e co bi mat mang trinh hay k?

     
  65. Anonymous

    December 15, 2011 at 6:06 pm

    Bác sĩ ơi, bạn trai cháu đã đưa dương vật cà xung quanh bướm cháu nhưng chưa đưa sâu vào bướm và cháu chỉ có cảm giác sướng chứ chưa có cảm giác đau và chưa bị chảy máu. Vậy cháu có mất trinh không? Và chồng tương lai của cháu có biết không?
    Rất mong bác sĩ trả lời

     
  66. ms dot

    December 16, 2011 at 9:20 am

    bac si cho chau hoi tai sao khi bon chau dang dung tay quan he thi tu nhien chau ra mau.chay nghi la chau toi ngay.nhung ngay sau do lai hok thay nua a tai sao chau da toi ngay chua thuong thi chau bi vao 15 hoac 17 ma hom do la mung 9

     
  67. Thi

    December 20, 2011 at 8:40 am

    hồi còn bé Cháu đi xe đạp không may bị té rách màng trinh.mà hồi bé nó ra máu đâu có biết là màng trinh đâu.bây giờ cháu biết thì đã muộn rùi.cháu ko dám quen và iu ai cả.nếu sau này có ai iu cháu,cháu có nên nói cho người đó biết không? hay là giữ bí mật này cho đến tận ngày cưới vậy bác sĩ.cháu sợ người này biết lan truyền sang người kia chắc cháu chít wa.hjx hjx.làm sao đây?

     
  68. Thao

    December 24, 2011 at 11:05 am

    mot lan ban trai cháu da dua tay vao quan he va sau do cháu cam thay dau va sau do ra mau nhieu den sang mai van con ra mau,mặc dù sắp đến ngày kinh nguyệt,bác sĩ cho cháu biết đó là kinh nguyệt hay là cháu đã bị rách màng trinh không còn trong trăng nữa,mong bác sĩ cho con biết,cảm ơn bác sĩ nhiều.

     
  69. Anonymous

    December 25, 2011 at 4:13 pm

    2bo phan nam va nu da co xat voi nhau.duong vat da vao gan phan nua nhu vay co thai khong

     
  70. Nu

    January 2, 2012 at 9:59 pm

    Bac si oi cho chau hoi neu wan he bang mieg ma k sut trih vao mieng thi co fai la con trih k.ma b trai chau dua tay vao fan am dao cua chau.cug kha sau roi.nhug nhug lan sau chau van muon ju k cho a ay Qan he lieu dieu do co fai la con trih k.tai vi chau co cam jac mat trih di thi ho thuog k qan he ho se rat kho chiu fai k bac si.

     
  71. phương

    January 4, 2012 at 7:31 pm

    bác sĩ ơi cháu có khúc mắc là :” cháu bị chú ỉn hồi nhỏ nhưng chưa có đút vào bên trong âm đạo và chú của cháu bóp cô bé cháu nên nó kích thích bộ phận của cháu thấy cảm giác phê từ đóa cháu cứ làm như vậy nhưng chỉ ở bên ngoài thuj lớn lên cháu mới bik là thủ dâm và hồi nhỏ thì làm rất nhiều khoảng 1 ngày 5 hoặc 6 lần gì đóa không nhớ nhưng bay giờ thì cháu càng lớn cháu đọc được ở trên internet và sợ bị nghiện nên cháu cũng giảm số lượng thủ dâm oy nhưng vẩn không tránh khỏi ít nhất 1 tuần cháu thủ dâm nó 1 lần … bác sĩ ơi vậy lượng tinh dịch từ bé tới lớn có bị mất không ?có gây vô sinh không? cháu rất lo ….xin tư vấn giúp cháu cháu cám ơn bác sĩ

     
  72. lan

    January 7, 2012 at 12:46 am

    bác sĩ ơi, cháu nghe nói nếu vỗ mông một ngưới con gái vào ngày đầu tiên của tháng đen đỏ, thi biết được người đó còn trong trắng phải không ạ?

     
  73. Anonymous

    January 13, 2012 at 8:44 pm

    khi dv vua dua vao am dao truoc luc nguoi cn gai do het kinh mot ngay nhu vay co kha nang co thai khong a

     
  74. mèo con

    January 16, 2012 at 8:41 am

    em và bạn trai chỉ sờ nhau thôi .cơ quan sinh dục không có chạm nhau và anh ấy xuất tinh lên bụng em vậy em có bị mang thai không em lo quá .xin giúp em với

     
  75. LNV

    January 16, 2012 at 1:52 pm

    chào bác.. cháu và bạn gáy cháu đã quan hệ lần đầu cháu không dùng bao. nhung bạn gáy cháu thuong có kinh 6 tháng 1 lần vậy bạn gáy cháu có mang thai không bác?

     
  76. Anonymous

    January 16, 2012 at 7:42 pm

    bac sỹ cho em hỏi
    Mẹ ng yêu em thấy que thủ thai. Nếu đi khám bác sỹ làm thế nào để biết cô ấy đã quan hệ tình dục hây chưa. mỗi lần QHTD em đều đeo bao cao su cả liệu bác sỹ có biết đc hay ko

     
  77. duyen

    January 17, 2012 at 9:31 am

    bac si oi! cho chau hoi luc nho khoang 10t da co nguoi dua dv vao am dao cua chau va bay gio chau da duoc 20t chau co nguoi yeu va co quan he bang mieng va tay vay chau da mat trinh hoan toan roi phai khong ah ….lieu chau co the di va mang trinh duoc khong chau dang roi vao tinh trang khung hoang chau thay so mong bs tra loi giup chau chau xin cam on

     
  78. Hoa

    January 21, 2012 at 12:53 pm

    Thua bs e dua ngon tay vao sau am dao va thay chay mau.vay e co bi rach mang trinh k

     
  79. hong dao

    January 27, 2012 at 8:22 pm

    em da wan he tinh duc voi ban ay tu that lung tro len nhu vay co duoc coi la em khogn con trinh trang nua

     
  80. Essence

    February 1, 2012 at 12:17 am

    Bác sĩ ơi, cho cháu hỏi 1 câu: Cháu và bạn gái đã quan hệ. Cả 2 đều là lần đầu tiên. Nhưng dương vật chỉ đưa vào chưa đc 1 nửa và lúc ấy bạn gái kêu đau. Rút ra thì ko thấy máu. Như vậy, bạn gái cháu có được coi là mất màng trinh trước rồi hay ko? Hay là phải đưa vào thật sâu mới biết được là mất hay chưa. Mong Bs trả lời giúp…

     
    • Anonymous

      February 3, 2012 at 12:38 am

      Cháu cũng cùng câu hỏi như bạn này, mong bác sĩ trả lời giúp cháu luôn

       
  81. bjnzjn

    February 3, 2012 at 11:59 pm

    bác sĩ ơi cháu và bạn trai cháu chưa quan hệ lần nào, hôm đó bạn trai cháu chỉ đưa dương vật của anh ý vào đến cửa âm đạo thì đã xuất tinh rồi, vậy khả năng cháu có thai là bao nhiêu phần trăm ạ ( cháu vẫn còn trinh và mới hết kinh đk 1 ngày ). Bác trả lời nhanh giúp cháu với nhé

     
  82. Hoang Anh

    February 18, 2012 at 11:12 pm

    Chào Bs. Đào Chum!
    Em đã tìm hiểu và tham khảo rất nhiều câu trả lời của bác sỹ trên https://drdaochum.wordpress.com. Em xin cảm ơn Bs vì đã tạo ra một Blog có ích như thế này.
    Sau đây em có một thắc mắc muốn hỏi Bs. mong Bs trả lời giúp và giải tỏa tâm lý cho em!
    “Bạn gái em cũng học nghành y, năm nay 22 tuổi và đã ra trường. Chúng em yêu nhau và xác đĩnh sẽ đến với nhau.
    Cách đây 1 tháng em và cô ấy có quan hệ tình dục với nhau, với em là lần đầu tiên, cô ấy cũng bảo đó là lần đầu tiên của cô ấy.
    Nhưng khi quan hệ thì em mới biết cô ấy không còn màng trinh trước khi quan hệ với em. Khi em đưa dương vật của em (kích thước bình thường) và âm đạo thì thấy rất lỏng (không chặt). Em có hỏi lại cô ấy nhưng cô ấy vẫn bảo đó là lần đầu tiên của cô ấy”

    Vậy Bs cho em hỏi liệu đó có phải là lần đầu tiên của cô ấy không?
    Em nghe nói những lần đầu tiên âm đạo thường khít chặt với dương vật (kích thước bình thường), nhưng trừờng hợp của em lại lỏng?

    Mong Bs giải tỏa giúp!
    Em cảm ơn Bs nhiều!

     
    • drdaochum

      February 20, 2012 at 11:16 am

      Lần đầu tiên hay không chỉ có cô ấy mới trả lời chính xác cho em.
      Không thể căn cứ vào cảm giác ” lỏng” hay ” chặt” để kết luận cô ấy đã từng quan hệ hay chưa. Vì có nhiều người đã từng quan hệ mà người đàn ông lúc nào cũng cảm thấy ” chặt” đó sao.

       
  83. ngốc xít

    February 19, 2012 at 9:10 pm

    Chào BS. Đào Chum!
    Cháu muốn hỏi cháu và bạn trai có làm quan hệ với nhau. Nhưng bạn trai cháu không cho vào trong mà chỉ kích thích bằng dương vật ở bên ngoài thôi. Và chau chưa thấy bị chảy máu lần nào cả.
    Như vậy màng trinh của cháu rách màng trinh không bác sĩ?
    Cháu cảm ơn bác nhiều

     
  84. Anonymous

    February 23, 2012 at 9:32 am

    bs cho em hoi chua quan he tinh duc bao gio nhung em nghe noi mang trinh co the bi rach do tai nan hay chan dong manh, vay co cach nao biet mjnh con mang trinh ko, vi e bi tai nan va chan dong manh may lan, em rat lo, e sap ket hon nen rat so chong tuong lai nghi minh ko dang hoang,neu lo bi rach mang trinh do tai nan j do ma minh ko biet thi co mieng cung khong phan tran dc cho chong tin, e rat lo

     
  85. senny

    February 23, 2012 at 9:56 pm

    chau nam nay da 17 uj. Luc chau quan he gju nguoj yeu la nam 17t. Nhug luc dau wan he chau ko pjt j ca. Cho den khj chja tay thj a ay moj noj chau ko con trjh. Chau ko pjt jaj thjk nhu the nao caj j la mau caj j la mag trjh. Chao ko pjt mang trjh mjh pj j. Nhug ko nguoj chau dua duog vat lan dau tjen lam chau dau lam. Den noj roj nuoc mat. Dau lam chu ak. Zay la tu sau chja tay chau han con traj lam j lam chau dau va hut han nhuj lam. Khj chau wen a thu 2 thj tat ca chau da pjt. Nhug sau nhug lan wan he ke tjep chau ko co chat nhon cho du a ay co co gan den dau thj cug nhu z. Cam jac dau va rat la kho chuj trog am dao. Tu truoc toj jo chau chua co cam jac xug xuog khj 2 dua chau y nhau. Z chau co pj peh j ko chu. Chu cho chau loj khuyn jum

     
    • contrinh

      February 24, 2012 at 12:23 pm

      Cách viết của bạn senny sẽ không được bác sĩ Đào Chum trả lời đâu. Bạn viết theo ngôn ngữ gì vậy?

       
  86. Anonymous

    February 24, 2012 at 12:21 pm

    Cách viết của bạn senny sẽ không được bác sĩ Đào Chum trả lời đâu! Bạn viết theo ngôn ngữ gì vậy?

     
  87. senny

    February 24, 2012 at 3:44 pm

    cho cháu hỏi tại sao lúc đâu quan hê cháu ko có máu, lần đâu tiên chau quan hê. Bạn trai của cháu nói cháu ko còn trinh là gi sao vậy. Màg trinh của cháu bị gì ak. Nhữg lần cháu quan hệ đều ko có chất nhờn tiết ra. Cho dù bạn trai cháu có cố đến đâu cháu đêu ko ra đc. Cháu có bi bêh gì ko bs. Mog bs trả lời cho cháu biết

     
  88. senny

    February 28, 2012 at 2:25 pm

    bs lam sao biet con trinh hay ko. Lam sao gjaj thjt cho cho hjeu mjnh con trinh. Neu da mat trjnh cuoj sog hon nhan co hanh phuc ko. Khj nguoj chong cu dem chuyen vo mat trjnh ra noj vaj. Va chong co ly do dj an vung gj vo mjnh dau con trong trang gj

     
  89. Em gái

    March 7, 2012 at 10:35 am

    Chào bác sĩ. Cho em hỏi là:
    1. Em dùng gối để thủ dâm. Chỉ nằm và cho “chỗ ấy” tiếp xúc với gối qua quần áo. Như thế có bị rách màng trinh không?
    2. Có khi em dùng tay sờ vào âm đạo, chỉ ở ngoài âm đạo thôi. Thấy nước gì gì đó ra ướt cả quần. Như thế có bị mất trinh không?

     
  90. ty na

    March 12, 2012 at 9:04 am

    chao bac si
    chau bi nguoi khac quay roi tinh duc hoi con be . nguoi do da dua mjeng vao ad cua chau . nhu vay chau con trinh khong . va lan QHTD dau tien cua chau voi chog tuog lai co ra mau khog va a ay co bit chau con trinh hay da mat trinh khong. ..xin bs tra loi giup chau .cam on bs

     
  91. Trân

    March 18, 2012 at 12:11 pm

    bac si oi! cho e hoi la ban trai dua tay vao am dao 9dong y la se bi rach mang trinh) vay khi den tuoi lap gia dinh khi qh vs chong, e ra mau nhu moi nguoi thuong noi k Bs.e Cam on

     
  92. Trân

    March 18, 2012 at 12:13 pm

    chao Bs. cho e hoi ban trai dung tay dua vao am dao (dong y la se mat man trinh)nhung neu sau nay e lap gd, khi qh vs chong e co ra mau ma moi nguoi thuong noi den ko??? e cam on Bs

     
  93. Anonymous

    March 25, 2012 at 10:36 am

    Bs ơi, cho e hỏi, e đã từng quan hệ 2,3 lần với bạn trai cách đây gần 2 năm trc, vậy sau 1 thời gian nữa khi e lấy chồng thì liệu e còn đau không và chồng e có phát hiện được là e đã từng quan hệ rồi không ạ?

     
  94. Anonymous

    April 7, 2012 at 4:30 am

    Khi biết vợ tôi đã từng QHTD với bạn trai bằng đường miệng, tôi đã thực sự đau khổ và không bao giờ quên được nỗi dằn vặt trong lòng dù tôi rất yêu vợ.
    Tôi là người đàn ông truyền thống như bao người đàn ông Việt Nam khác, tôi cũng từng có người yêu trước khi lấy vợ, nhưng không bao giờ có hành động không đúng.
    Hiện tại tôi rất đau khổ khi biết vợ mình không còn trinh tiết trước khi cưới.
    Xin BS cho tôi lời khuyên.
    Rất mong rằng các bạn trẻ, hãy sống nghiêm túc với bản thân mình, nghiêm túc với chuyện tình dục để sau này không làm tổn thương đến người chồng của mình và đảm bảo hạnh phúc. Mong răng những lời chia sẻ này sẽ đến với các bạn

     
  95. ngoc Vy

    April 7, 2012 at 8:47 pm

    da chào bác sĩ..! e năm nay 21t.. e đã quan hệ với bạn trai nhiều lần..mỗi lần quan hệ e dùng tay và miệng làm cho a ấy xuất tinh… một luc sau a ấy lại cương lên tiếp và bắt đầu quan hệ với em qua đường âm đạo….vậy bác sĩ cho e hỏi trong một lần quan hệ mà xuất tinh 2 lần như vậy thì có tốt cho sức khỏe không ạ!

     
  96. pro

    April 9, 2012 at 2:08 pm

    chào bác sĩ em năm nay 17t..cháu mún biết mỗi lần e và bạn gái e đi nhà ngĩ và e mún quan hệ thì bạn gái e vẫn cho nhưng đến lúc quyết định thì không cho e vào bạn gái e vẫn còn trinh ý e là ko phải còn nguyên vẹn nhưng vẫn còn màng trinh và bạn gái e ko cho e quan hệ.. BS cho e biết tại sao không ạ ko ???

     
  97. April 12, 2012 at 10:23 pm

    Em chào BS ạ. bác sĩ cho em hõi khi em chỉ dùng tay bóp … của bạn gái em thôi, nhưng khi cô ấy về tắm thì có hiện tượng xuất huyết, vậy cho em hỏi như vậy có gọi là mất trinh hay rách màng trinh không vậy bác sĩ.

     
  98. Vy

    April 24, 2012 at 8:30 pm

    Chào Bác sĩ. Nếu âm đạo đc đưa vào bằng miệng của Nam thì khi cảm thấy sướng rồi ( ít phút chưa đến 5 phút ) có còn gọi là Trinh Tiết không ??

     
    • Sửa cửa cuốn

      June 12, 2013 at 8:50 am

      Như vậy gọi là vẫn ologin . Zin đấy bác ạ , mời bác xem lại định nghĩa nhé

       
  99. Bimbimsocola

    May 13, 2012 at 2:27 pm

    bs cho chau hoi.chau 22 tuoi.chau va ban trai da qh td va xay ra dieu k mog muon.chau da pha thai bang thuoc dc 1tuan.vay bao lau thi co the qh lai dc a?

     
  100. HaTrang

    May 28, 2012 at 6:06 pm

    thưa bs, cháu 18 tuổi và k biết đến qh là j, nhưng năm lớp 9 cháu có quen 1 ng` trong 3 năm và a ấy có lần đưa ngón tay vào âm đạo của cháu, và đôi khi cháu cũng tò mò và kiểm xem âm đạo dài bao nhiêu và có lần cháu bị chảy máu. vậy cháu đã bị rách màng trinh? cháu có còn trinh tiết.. bs tl cho cháu. cháu cảm thấy rất sợ…

     
  101. choppeo

    June 26, 2012 at 6:02 pm

    cháu và bạn trai đã quan hệ đc 6 lần,lần đầu cháu chưa bị rách thì đi vệ sinh có hơi xót sau khi bị rách rồi thì k còn thấy xót nữa nhưng máu của cháu ra nhiều.cháu có lên mạng tìm hiểu thì đc biết là màng trinh hình tròn nên cũng bớt lo lắng. Cho đến khi quan hệ tiếp thì vẫn thấy ra máu, như kiểu dây hành kinh ý ạ. cháu đang sợ bị viêm nhiễm, nhưng mà trước và sau khi quan hệ cháu có tắm rửa, bọn cháu cũng k làm mạnh vì cháu sợ đau.Vậy cháu có bị viêm nhiễm hay là cháu bị làm sao thưa bác sĩ

     
  102. Anonymous

    May 8, 2013 at 2:13 pm

    bs ơi..vá màng trinh có tốn nhiều tiền không vậy Bs

     
  103. Anonymous

    August 27, 2013 at 12:45 am

    theo toi su trinh tiet phai la bo phan sinh duc cua nguoi nay tiep xuc voi sinh duc cua nguoi khac. con tat ca chap nhan la van con trinh tiet

     
    • Anonymous

      August 27, 2013 at 12:46 am

      Neu nhu chua so su truc tiep ma van o gian tiep thi van con la su trinh tiet

       
  104. ngoc anh

    October 20, 2013 at 12:37 am

    Đi vá trinh liệu bác sĩ có biết ko ah

     
  105. khong ten

    January 17, 2014 at 8:44 pm

    em co dua ngon tay tro cua em vao am dao cua ban gai em khoang 3-4cm nhu the da bi rach mang trinh chua a.va nhu the da bi coi la khong con trinh trang khong a.

     
  106. Hỏi giúp người khác

    January 27, 2014 at 11:12 am

    Đàn ông 1 thời gian dài không xuất tinh sẽ chịu không nỗi. Không thể nhìn nổi sao?
    Mình sinh con và ngủ riêng chăm con và chồng mình chiu không nỗi tự sướng, cho mình hỏi tự sướng có sướng hơn quan hệ với vợ không?

     
  107. phuong

    March 2, 2014 at 1:56 pm

    cho chau hoi di kham phu khoa co the xac dinh duoc thoi gian co gai mat trinh khong a?(mat lau roi hay moi mat)

     
    • drdaochum

      March 14, 2014 at 7:33 pm

      Nếu mới bị vài ngày thì Bác sĩ có thể biết được nó mới bị, còn nếu lâu thì không thể biết chính xác thời điểm bị mất, mà chỉ có thể nói là có mất hay không mà thôi.
      BS.ĐÀO CHUM

       
  108. Anonymous

    March 5, 2014 at 9:12 am

    Thua bac si.
    Nho bac si giai dap nhung lo au thac mac cho em.
    Em thi chua quan he tinh duc bao gio nhung luc nho em hoc cap hai co mot lan bat can em da de ngon tay vao am dao (lo mang trinh to bang dau ngon tay) vay sau nay em co chong, chong em co tin em con trong trang khong? Thua bac si?

     
    • drdaochum

      March 14, 2014 at 7:30 pm

      Nếu đúng là ngón tay thì không gọi là mất trinh hay không còn trinh trắng, trừ khi em có quan hệ tình dục.
      Dr.Đào Chum

       
  109. biết không

    March 16, 2014 at 12:12 am

    bác sĩ ơi cho cháu hỏi có một lần cháu vô ý thọc ngón tay vào âm đạo đến 5-6cm nhưng k thấy gì cả. cháu biết màng trinh cách âm đạo 2-3cm, nhưng cháu chưa quan hệ tình dục bao giờ cả.
    có phải cháu không còn trinh nữa k ạ?
    cháu rất lo
    bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu được không ạ. xin bác sĩ gửi về hòm thư trantramy26@gmail.com

     
  110. khongten91

    April 2, 2014 at 12:35 pm

    Chào bác sỹ, bác sỹ cho cháu hỏi, nếu vô tình bị tay của người khác chạm vào vùng tam giác phía dưới (chưa đụng âm hộ) thì có bị mất trinh chưa ạ? cháu rất lo. xin bác sỹ giải thích giùm cháu.

     
    • drdaochum

      April 11, 2014 at 9:13 pm

      Như vậy không thể gọi là mất trinh được cháu ạ.

       
      • khongten91

        April 15, 2014 at 11:24 am

        cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

         
  111. An Nhien

    May 28, 2014 at 3:35 pm

    Chào bác sĩ.
    Bác sĩ ơi cho con hỏi trong lúc gần gũi, bạn trai con có cho tay vào vùng kín của con, con có thấy hơi rát nên bảo bạn trai dừng lại. Sau đó bạn trai con lại quan hệ bằng miệng với vùng kín của con( con không cầm, cũng không quan hệ bằng miệng với dương vật của anh ấy ). Liệu như vậy con có bị rách màng trinh không và con có còn trinh tiết không?
    Cảm ơn bác sĩ.

     
    • drdaochum

      June 13, 2014 at 9:05 pm

      Nhiều người cho rằng chỉ mất trinh khi đã đưa DV vào. Tuy nhiên trong trường hợp này của cháu như vậy là không được, và không thể nói là còn trong trắng được (vì đã cho bạn trai quan hệ bằng miệng)!

       
  112. Giang Nguyen

    July 2, 2014 at 3:36 am

    cho em hỏi khi em đi khám phụ khoa thì bác sĩ bảo màng trinh giãn nghĩa là sao ạ vì em chưa bao giờ quan hệ, với lại trước đó 1 tháng thì bác sĩ bảo là màng trinh nguyên ạ?

     
    • drdaochum

      August 27, 2014 at 10:00 pm

      Màng trinh dãn, từ này BS mới nghe! Chỉ có rách và còn nguyên hay không!

       

Leave a comment