RSS

Người phụ nữ cao nhất thế giới

06 Mar

nu-cao-nhat-sua.jpg

Sandy Allen, khi sinh cân nặng 2.95kg, và chiều cao của cô chỉ phát triển bất thường sau khi cô sinh ra. Khi cô 10 tuổi, cô cao 1.905m, sau đó khi cô 16 tuổi, cô cao 2.16m. Sandy có mơ ước phá kỷ lục thế giới từ khi cô nhận thấy mình có chiều cao bất thường. Trong bức thư gửi cho tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, cô viết : “Tôi rất muốn biết trên thế giới liệu có người nào có chiều cao như tôi không? Cuộc sống của tôi rất bình thường và tôi tin rằng nếu tôi được tổ chức của các ông công nhận chiều cao kỷ lục của tôi, thì điều này sẽ thay đổi cuộc đời tôi”.

Và đúng như cô mong muốn, sau khi được công nhận là người cao nhất thế giới, nhiều cơ hội đổi đời đã đến với cô. Đầu tiên, cô nhận được lời mời tham gia bộ phim Casanova của đạo diễn Federico Fellini vào năm 1975, và sau đó cô bắt đầu hẹn hò với một người đàn ông cao 2m14cm (7 feet) ở bang illinois nước Mỹ. Cho đến tận ngày 14/7/1977, cô mới vào bệnh viện đễ phẩu thuật cắt bỏ tuyến yên, một tuyến nội tiết hoạt động quá mức khiến chiều cao cô phát triển không ngừng. Đến ngày nay, vì chân yếu và hệ tuần hoàn của cô bị suy nên cô không thể đi lại bình thường mà phải ngồi trên xe lăn suốt đời.

 

 

Leave a Reply

 
