RSS

Đứa trẻ đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm

06 Mar

 sinh-trong-ong-nghiem-sua.jpg

“Tôi thật tự hào khi mình là đứa trẻ đầu tiên trên thế giới ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo”. Louis nói. “Nhưng nếu là tôi, không biết tôi có đủ can đảm để vượt qua những khó khăn mà mẹ tôi đã phải trải qua, tôi không thích bệnh viện. Louis Brown, được xem là đứa trẻ đầu tiên sinh ra trong ống nghiệm, hiện đang làm nghề trông trẻ tại Bristol, Anh. Em gái của Louis, Nathalie, cũng ra đời bằng phương pháp này. Năm 1999, Louis mang thai, và trở thành người sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo đầu tiên mang thai bình thường. Giáo sư Robert Edward, một trong những giáo sư  tiên phong trong phương pháp chữa trị vô sinh mới này, nói : “Đây là bằng chứng cuối cùng chứng tỏ phương  pháp thụ tinh nhân tạo là hoàn toàn thành công “.

Bạn có biết :

 Có hàng triệu cặp vợ chồng trên thế giới gặp rắc rối trong việc có con. Thụ tinh trong ống nghiệm được xem là một phương pháp hiệu quả hiện đại đã giúp hàng ngàn cặp giải quyết vấn đề của mình. Ban đầu, các bác sĩ đưa trứng của người mẹ vào trong một ống nghiệm, trong ống nghiệm này, họ sẽ giúp trứng thụ tinh với tinh trùng của người bố, sau đó, trứng đã thụ tinh được đưa trở lại tử cung của người mẹ để làm tổ trong đó và phát triển bình thường.

Các nhà khoa học Nhật Bản còn tuyên bố họ có thể làm cho các tế bào của người đàn ông tự sản xuất ra trứng. Điều này là một tin vui cho các cặp đồng tính luyến ái nam, vì họ có thể sinh ra những đứa con của chính mình.

 

 

Leave a Reply

 
