RSS

Bệnh nhân bị bỏ quên lâu nhất

02 Mar

Bệnh nhân bị bỏ quên lâu nhất trên xe đẩy bệnh viện

 

tony_collins.jpg

Đó là bệnh nhân người Anh Tony Collins, ông đã phải ngồi chờ trên một chiếc xe đẩy bên ngoài phòng rửa vết thương của bệnh viện Princess Margaret, Swindon, nước Anh trong thời gian 77h 30 phút, từ ngày 24 đến 27 tháng 2 năm 2001.

“Chắc tôi đã bị nhiễm virus rồi”, ông Tony kể lại về câu chuyện đáng nhớ của mình, “Mặc dù tôi đến bệnh viện lúc 3h chiều ngày thứ Bảy, nhưng phải đến 8h30 tối ngày thứ Ba tuần sau tôi mới tìm được một cái giường ở khoa khác, khi có một bệnh nhân lớn tuổi khác được chuyển đi để nhường phòng cho tôi”.

“Tôi bị đau lưng, không ai giúp đỡ, hoàn toàn phải nhờ vào các y tá hàng ngày chăm sóc nước non cho tôi bởi vì tôi không tìm thấy ở đây một chỗ nào có thể đặt một cái bình nước cho riêng tôi.”

Mặc dù đã phải chịu đựng những điều tệ hại như vậy cho sức khoẻ của mình, nhưng Tony, một bệnh nhân tiểu đường, sau khi xuất viện một ngày, ông đã quay trở lại bệnh viện để cảm ơn các y tá đã chăm sóc vết thương cho ông, và ông còn tặng họ một chiếc lò vi sóng.

“Tôi đã nghĩ đến những điều tốt đẹp hơn, nhưng thật đáng tiếc là “kỉ lục trớ trêu” này rất có thể bị phá mỗi ngày tại Sở Y Tế quốc dân NHS (National Health Service)” người bệnh nhân này, sau thời gian nằm lâu đã bị lở loét ở lưng, phát biểu.

Điều nực cười là mặc dù đã được các thành viên của tổ chức Guinness phản ánh về những lời than phiền của ông Collins, nhưng trong một lần nhập viện tiếp theo, ông lại tiếp tục bị rơi vào tình trạng tương tự với thời gian chờ đợi đáng kể là 60 giờ đồng hồ.

 

 

Leave a Reply

 
