RSS

Viêm niệu đạo

06 Jan

Những bịnh liên quan đến viêm niệu đạo :

            1.Những nguyên nhân và triệu chứng thường gặp của viêm niệu đạo là gì ?

Niệu đạo là một cái ống trong dương vật giúp dẫn nước tiểu từ bàng quang và phóng tinh. Viêm niệu đạo ở đàn ông là cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và những giọt dịch đặc chảy ra từ lỗ sáo. Nguyên nhân thường gặp nhất là vi trùng lậu, Chlamydia trachomatis. Cả 2 nguyên nhân này điều do quan hệ tình dục với người bị bịnh. Viêm niệu đạo có thể gây biến chứng thêm nữa là viêm tinh hoàn và mào tinh. Những biến chứng này làm cho tinh hoàn mềm và thường là biến chứng nặng. Chẳng hạn như apxe tinh hoàn, cần phải phẫu thuật và có thể dẫn đến vô sinh.

2. Viêm niệu đạo được chẩn đoán như thế nào?

 Một người có triệu chứng viêm niệu đạo thì nên đi khám bác sĩ. Ðể đánh giá viêm niệu đạo Bác sĩ yêu cầu xét nghiệm bằng cách nhuộm nước tiểu, hoặc chất dẫn tiết từ niệu đạo hoặc là lấy mẫu nước tiểu buổi sáng. Những mẩu nước tiểu được tìm bằng chứng của viêm như thấy có bạch cầu. Nếu viêm niệu đạo đã được xác định thì nên cố gắng tìm xem có phải do lậu cầu, Chlamydia trachomatis hay không hoặc cả hai. Hiện tại có một số xét nghiệm chỉ ra vi trùng này bao gồm cấy chất tiết từ niệu đạo hoặc nước tiểu. Những test khác là phát hiện nhanh nhiễm sắc thể của vi khuẩn. Quả thật việc điều trị nên chú ý nguyên nhân. Tuy nhiên nếu không theo dõi được thì nên điều trị cho cả 2 nguyên nhân lậu cầu và Trachomatis khi được chẩn đoán viêm niệu đạo.

 

21 responses to “Viêm niệu đạo

  1. mrcandy

    September 29, 2008 at 5:48 am

    thua bac si sao ko co cach chua tri vay??

     
  2. drdaochum

    October 1, 2008 at 8:27 pm

    Chào bạn,
    Tôi sẽ sớm bổ sung cách chữa trị
    Dr Đào Chum

     
  3. nguyen thanh tung

    March 3, 2009 at 12:14 pm

    thưa bác sỹ!tôi thỉnh thoảng hay bị viêm đường tiết niệu,cứ khoảng 2-3 năm bị một lần.cách đây 2 năm tôi bị và đi khám,bác sỹ cho uống opecipro 500mg thì đã khỏi nhưng hiện tại tôi lại bị vậy có cách nào chữa bệnh tiệt tận gốc ko?xin cám ơn bác sỹ nhiều!

     
  4. nguyen duc hieu

    April 19, 2009 at 9:03 pm

    Thưa Bác sỹ! Tôi được chẩn đoán (nội soi)là viêm niệu đạo sau,xung huyết tiền liệt tuyến nhiều chổ.Được bác sỹ (Trung tâm Hòa Hảo) cho uống các toa thuốc như sau:
    1/Cephalexin 500mg,Strase,Genurin 200mg,Caditamine.
    2/Nitrofurantoin 100mg,Strase,Caditamine,Pasafe.
    3/Levoxae 100mg,Mislox 100mg.
    4/SDCEP 200,Celix,Daenase,Doxy 100.
    5/Keftizox,Talmain,strikase,MG B6.
    6/Doxy 100,Relifpen,MG B6,Genurin 200.
    Các toa thuốc này được uống liên tục nhưng không khỏi bệnh. Hiện tại cả đường tiểu (từ dương vật xuống háng đến hậu môn)có cảm giác luôn đau ngầm ngầm và cứ nhột nhột (và nó làm cho dễ xuất tinh lắm!).Còn sát bên trái hậu môn thì rất nhức.
    Xin bác sỹ cho vài lời tư vấn để tôi có thể chữa bệnh được hiệu quả.Hiện nay tôi rất chán nản vì chữa trị nhưng không hết bệnh.Uống nhiều thuốc người tôi hiện tại thấy rất mệt.
    Xin cảm ơn Bác sỹ nhiều!

     
    • Đinh Văn Thắng

      April 7, 2011 at 8:10 am

      Chào Hiệu mình là Thắng, sinh năm 1985, sống ở Thành Phố Thanh Hóa.Mình cũng bị đau nhức niệu đạo như bạn, mình cũng đã đi khám và uống rất nhiều thuốc nhưng vẫn chỉ đỡ một chút thôi. Chữ chưa khổi hản.Tình trạng bệnh của bạn như thê nào rồi. Bạn có thể cho mình số điện thoại liên lạc được không.Có gì mail lại cho mình nhé.Số điẹn thoại của mình là 0976676985.

       
    • anh my

      May 14, 2011 at 3:10 pm

      neu anh uong thuot nao ma khoi thi chi emvoi nha a em cung dang lam vao tinh canh giong anh

       
    • Phan Huy Hung

      May 20, 2011 at 3:10 pm

      Chao ban, minh cung bi nhu ban ma bs cho uong Rovas 3M IU, 3B, kim tien thao da uong dc 2ngay roi (bs cho thuoc 5ngay), thay do nhieu do ban.

       
  5. lai the cuong

    May 23, 2010 at 4:17 pm

    Cháu xin gửi lời chàu cùng lời chúc sức khoẻ tới bác sĩ !
    Cháu là Cường 24 tuổi. Cách đây gần 5 tháng cháu bị viêm niệu đạo, sau nhiều đợt điều trị thì nay bệnh chỉ đỡ chứ không khỏi hẳn. Gần đây cháu có các triệu chứng như đau nhức phần bụng dưới và cơ quan sinh dục, đi tiểu nhiều lần (khoảng 1,5 tiếng một lần), miệng lưỡi khô, ra mồ hôi trộm, sốt nhẹ và mất ngủ về đêm. Cháu đã làm các xét nghiệm soi, cấy tìm vi khuẩn ở BV Da Liễu Trung Ương nhưng không tìm ra vi khuẩn gây bệnh học, cháu siêu âm mạch tinh hoàn và kết quả là:
    Có khối giảm âm 0,7mm*0,7mm ở đầu mào tinh hoàn trái, bác sĩ có kê cho cháu đơn thuốc là: SISOSIN 500 mg* 14 viên, ngày 2 viên. Cháu chưa thực hiện vì cháu không tra thấy tên thuốc trên từ điển thuốc. Cháu xin hỏi bác sĩ khối giảm âm này có nguy hiểm không, liệu nó có ảnh hưởng đến việc có con sau này không? Và theo các triệu chứng kể trên thì cháu có phải đã bị Viêm mào tinh hoàn không? Cháu rất cám ơn và mong sự hồi âm từ bác sĩ !

     
  6. anh my

    May 14, 2011 at 3:13 pm

    neu may dieu het thi chi em voi nha co gi qua mail em vanmyn77@gmail.com

     
    • van chuong

      May 22, 2011 at 10:18 pm

       
  7. van chuong

    May 22, 2011 at 10:19 pm

    chao ban anh my,tui kung bi benh nhu ban.tui biet 1nguoi chua benh nay rat tot.lien he voi toi toi se giup ban 0122.2202598

     
  8. Luong Thao

    June 6, 2011 at 1:51 pm

    Thưa bác sĩ !
    Bác sĩ có thể cho biết thông tin về nhiễm khuẩn đường tiết niệu được ko ạ ? Nhiễm khuẩn tiết niệu và bệnh lậu khác nhau như thế nào?

     
  9. Phuong Anh

    July 16, 2011 at 3:29 pm

    Chào Bác Sĩ,
    Cháu là Phưong Anh 24 tuổi đã có gia đình đựơc 2 năm nhưng chưa có con.Cháu không hiểu tại sao mà cháu cứ bị viêm tiết niệu hoài mặc dù 2 vợ chồng rất giữ vs.Mỗi khi đau cháu chỉ muốn chết thôi nhất là cảm giác khó chịu và đau buốt lúc đi tiểu giọt cuối cùng bị ra máu, và bị lạnh hết ngừơi .Lúc đầu máu chỉ màu hồng nhưng những lần bị sau cháu ra máu đỏ tươi và nhiều hơn.Lúc nào trong ngừơi cháu cũng cảm giác bệnh sắp tái phát.Co khi cháu đi thành phố khám nhiều nơi, xét nghiệm rất nhiều nhưng không phát hiện bệnh gì cả.Vì cháu ở Đà Lạt nên việc đi khám rất khó khăn.Cứ 1 năm cháu lại đi khám bác sĩ Xinh ở Trần Bình Trọng TPHCM.Cháu bị bệnh như vậy nên đời sống vợ chồng cũng hời hợt.Công việc thì bị ngưng trệ hoài.Mong bác sỹ giúp cháu.Cháu thành thật rất cảm ơn Bác Sĩ.

     
  10. hoanghiep

    January 2, 2012 at 7:45 pm

    co ai chua~ khoi chua? chi em voi hien tai em cam thay rat chan nan va kho chiu mong may anh dan anh chi cho em em moi 20 tuoi so dt cua em la 0993511873

     
    • hoanghiep

      January 2, 2012 at 8:01 pm

      em mới bị viêm niệu đạo hơn 1 tháng nay thui co ai chưa đc chỉ bảo cho em chữa với nha

       
  11. duythanh

    January 4, 2012 at 8:19 pm

    bs cho cháu hỏi với.em trai cháu ở quê,lên Bạch Mai khám,chẩn đoán là viêm niệu đạo,làm hết xét nghiệm nhưng k tìm vi khuẩn gì.nhưng em cháu uống hết 2đợt thuốc r,đều khám rồi mới uống.uống hết 2đợt khoảng hơn 1tháng sau k thấy gì,nghĩ là khỏi.Bây giờ em cháu lại thấy ra dịch màu trắng và đau bẹn trái.lại đi khám,bs kê đơn thuốc khác nhưng vẫn không khỏi.mong bác sĩ giúp cháu.cháu xin cảm ơn Bs.em cháu 20tuổi,chưa có gia đình,sau 1lần quan hệ thì bị như thế,hiện tại em cháu rất lo lắng.cháu xin Bs giúp đỡ

     
  12. Lê Thanh Tuấn

    April 10, 2012 at 4:04 pm

    Tôi bị viêm niệu đạo chữa mấy nơi ở Hải phòng không khỏi ,may quá Khi xem báo ANTD thấy Thạc sĩ Khoa ở phòng khám 04 Hàng Bột – Hà Nội Xưa ,có đăng tin chữa bệnh này . Quả thật – Tuyệt vời ,tôi được khám – chữa rất khoa học ,văn minh ,tất cả những bức xúc đều đực giải quyết …nay tôi đã khỏi hoàn toàn ,Xin cám ơn Bác sĩ vạn lần … Nếu bạn bị bệnh này theo tôi đừng mất thời gian khám chữa linh tinh nữa ,hãy hỏi Thạc sĩ – Bs Khoa Tel 012 5658 2288,mọi chuyện sẽ ổn ngay …

     
  13. Toi ten la tien

    May 4, 2012 at 12:43 pm

    Toi cung bi mac benh viem nieu dao.chua mai ko khoi ai co bi quyet gi mach cho toi nhe.xin chan thanh cam on

     
  14. quach dung

    March 11, 2014 at 11:39 am

    chao bac si ,em nam nay 26 t ,bi dau nhuc nieu dao chua mai khong khoi di xet nghiem ko tim ra benh,lau lau dv hay xuat mua mau trang duc

     
    • drdaochum

      March 14, 2014 at 7:26 pm

      Chào em,
      Có khả năng em bị bệnh lậu mạn tính, cần phải chữa trị đúng cách, có thể cần phải dùng đến thuốc chích, đủ liều và đủ thời gian.
      BS.Đào Chum

       
      • quach dung

        March 15, 2014 at 3:46 pm

        e da tung den bv da lieu hcm lam nuoi cay PCR lau.chlamydia.mycopsoma deu am tinh .e qua bv dai hoc y duoc lam khang sinh do vi khuan ko moc.nhu vay ne bs tu luc e bi ko co ra mu nhung sau nay khi nao thay nhot nhot no hay ra it mu mau trang sua.e co soi tuoi thay co vi khuan nam men .e uong thuoc khang nam 5 ngay no chi het ngua nhung van con dau rat trong nieu dao .h e cung ko biet minh bi gi nua

         

Leave a comment